Tin mới

Ghé thăm phố tỷ phú ở San francisco

Chủ nhật, 14/02/2016, 12:55 (GMT+7)

Khu phố này nổi tiếng là nơi tập trung của các tỷ phú giàu có trong lĩnh vực công nghệ. Điều đó cũng khiến cho giá bất động sản nơi đây tăng chóng mặt.

Khu phố này nổi tiếng là nơi tập trung của các tỷ phú giàu có trong lĩnh vực công nghệ. Điều đó cũng khiến cho giá bất động sản nơi đây tăng chóng mặt.

Khu phố nổi tiếng Pacific Heights, nằm trên đỉnh một loạt ngọn đồi dốc ở phía bắc San Francisco, Mỹ là nơi cư ngụ của rất nhiều người nổi tiếng. Chính vì thế, giá nhà đất tại đây cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất nước Mỹ,theo Trulia trung bình một căn nhà ở đây có giá bán trên 1,12 triệu USD.

Khu phố tỷ phú nằm trên đỉnh ngộn đồi dốc phía bắc San Francisco, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Mức giá này đã khiến giới bất động sản đặt tên cho khi phố này là “Phố tỷ phú”. Nơi đây tập trung những tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, như Larry Ellisong của Oracle, thiên tài thiết kế Jony Ive của Apple , CEO Jeremy Stoppelman của Yelp…

Sự thay đổi chóng mặt của khu phố này bắt đầu từ sau trận động đất năm 1906 tại San Francisco. Có rất nhiều cư dân giàu có đã chuyển nhà từ Nob Hill tới Parcific Heights, cũng từ đó đến nay nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với giới siêu giàu.

Một biệt thự rộng 806m2 của gia tộc Getty được rao bán với giá 15,9 triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Điển hình trong số đó là hai gia tộc cư ngụ lâu đời qua hàng thập kỷ, là Getty và Traina. Họ sở hữu nhiều bất động sản giá trị. Vừa qua vào hồi tháng 5/2014, William P.Getty – cháu trai của nhà tài phiệt dầu mỏ J. Paul Getty đã rao bán căn biệt thự rộng gần 806m2 với mức giá 15,9 triệu USD. Sau vài cuộc đàm phán, biệt thự được bán với giá 12,5 triệu USD vào tháng 7/2015.

Căn biệt thự rộng 1.486m2 có giá bán kỷ lục 31 triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Đặc biệt cũng vào hồi tháng 5/2015, căn biệt thự rộng hơn 1.486 m2 của doanh nhân Michael Klein đã được bán với mức giá kỷ lục 31 triệu USD. Đây là căn biệt thự có giá bán cao nhất tại San Franciso trong suốt 7 tháng liên tiếp.

Trong khoảng thời gian 5 năm qua, các tỷ phú đổ dồn về đây để mua bất động sản. Đầu tiên là Trevor Traina- người sáng lập nên nhiều công ty đã mua một ngôi nhà mang phong cách Geogia với giá 35 triệu USD. Sau đó, Mark Pincus- người sáng lập kiêm CEO Zynga đã cùng vợ chuyển tới một căn hộ ở Pacific Avenus thuộc Pacific Height vào năm 2012, khi đó căn hộ được mua với giá 16 triệu USD. Hai năm sau căn nhà được định giá lên 18 triệu USD.

Bên cạnh đó, giám đôc thiết kế jony Ive của Apple cũng sở hữu một biệt thự 17 triệu USD tại đây, hay một căn biệt thự có giá 24 triệu USD cũng thuộc quyền sở hữu của Doug Engmann – cựu chủ tịch sàn chứng khoán Pacific. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phố tỷ phú