Tin mới

Giả cảnh sát hình sự trấn tiền gái mại dâm

Thứ ba, 04/03/2014, 10:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi thấy nhóm gái bán dâm đang đứng đón khách thì các đối tượng dừng xe và 1 người rút thẻ bảo vệ dân phố tự xưng là cảnh sát hình sự rồi yêu cầu đưa 200 ngàn đồng bồi dưỡng sẽ bỏ qua.

 

 

(Tinmoi.vn) Khi thấy nhóm gái bán dâm đang đứng đón khách thì các đối tượng dừng xe và 1 người rút thẻ bảo vệ dân phố tự xưng là cảnh sát hình sự rồi yêu cầu đưa 200 ngàn đồng bồi dưỡng sẽ bỏ qua.


Theo tin tức, Ngày 3.3, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang điều tra 4 đối tượng để xử lý về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

4 đối tượng đang bị xử lý gồm: Nguyễn Đỗ Hiền (SN 1982), Nguyễn Phú Sang (SN 1991), Nguyễn Phong Phú (SN 1985, cùng trú quận 1, đều là bảo vệ dân phố) và Nguyễn Văn Lâm (SN 1968, trú quận 1).

Theo điều tra, khoảng 3h sáng 1/3, nhóm 4 đối tượng trên điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5. Khi thấy nhóm gái bán dâm đang đứng đón khách thì các đối tượng dừng xe và 1 người rút thẻ bảo vệ dân phố tự xưng là cảnh sát hình sự rồi yêu cầu L.T.K.D (SN 1978, trú tỉnh Vĩnh Long) và Đ.K.P (SN 1997, trú quận 4) xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Sau đó, đối tượng Hiền đã gợi ý với D, P đưa 200 ngàn đồng bồi dưỡng sẽ bỏ qua.

Sau khi lấy tiền của các nạn nhân, các đối tượng định bỏ đi. Tuy nhiên, các đối tượng đã lọt vào tầm ngắm của Đội cảnh sát hình sự, Công an quận 5 khi đang tiếp cận 2 cô gái hành nghề mại dâm một cách khả nghi. Các trinh sát đã ập tới bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan công an, nhóm 4 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Đây không phải lần đầu xảy ra vụ giả cảnh sát hình sự, trấn tiền gái mại dâm.

Trước đó, đầu tháng 4/2013 Cơ quan CSĐT công an TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Sự (SN 1991, trú xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra, xử lý về hành vi “chiếm đoạt tài sản”. Bước đầu tại cơ quan công an Sự đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình khi giả danh cảnh sát hình sự để trấn lột tiền của 1 cô gái bán dâm.

Theo đó, công an cũng đã xác định có 2 đối tượng khác là Bùi Minh Hiếu (SN 1993, ngụ xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) và Ngô Văn Hải (SN 1991, ngụ xã Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Tuy nhiên cơ quan công an đã cho gia đình bảo lãnh đối với 2 đối tượng này để chờ làm rõ, xử lý sau.

Kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an và lời khai của Sự xác định, do cần tiền tiêu xài nên 20h đêm 26/3 Sự bàn bạc rồi rủ Hải, Hiếu đến nhà nghỉ H.N đóng trên địa bàn ấp 1, xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh để tìm gái bán dâm trấn lột tài sản.

Khi cô gái mại dâm vào phòng, Sự rút trong người ra chiếc còng số 8, giở áo khoe chiếc thắt lưng công an rồi xưng là cảnh sát hình để đe dọa cô gái bán dâm.  Sau khi chiếm đoạt của cô này 600 ngàn đồng, Sự tẩu thoát khỏi nhà nghỉ.

Từ trình báo của nạn nhân, cơ quan CSĐT công an TP.Cao Lãnh đã tổ chức truy xét. Mới đây công an đã bắt giữ được Sự, đồng thời mời làm việc với Hải và Hiếu để phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng.

Xem thêm video trên Tinmoi: Phiên tòa xử kẻ giết người - Bradon Daniel

 

 

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news