Tin mới

Cảnh báo đối tượng giả danh giáo viên xâm hại tình dục trẻ em nam

Thứ sáu, 30/10/2015, 09:17 (GMT+7)

Đến Việt Nam và giả danh làm giáo viên ở các trung tâm tiếng Anh, Benderman - người quốc tịch Canada đã xâm hại tình dục nhiều trẻ em nam ở Việt Nam.

Đến Việt Nam và giả danh làm giáo viên ở các trung tâm tiếng Anh, Benderman - người quốc tịch Canada đã xâm hại tình dục nhiều trẻ em nam ở Việt Nam.

[mecloud]rB0ENPl2tQ[/mecloud]

Trong chương trình Chuyển động 24 giờ của VTV được phát sóng chiều ngày 29/10 có đề cập đến vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em nam.

Đối tượng được đề cập đến là Benderman - người quốc tịch Canada. Người đàn ông này đã bị trục xuất sau khi lạm dục tình dục đối với trẻ em nam. Sau khi bị trục xuất, Ben đã đến các quốc gia khác như Thái Lan, Campuchia và Việt Nam cũng là điểm đến của người đàn ông này.

Khi đến Việt Nam, Ben dưới danh nghĩa là một giáo viên dạy tại trung tâm tiếng Anh một tay chơi nhạc nghiệp dư đã thuê một ngôi nhà để ở và đó cũng là nơi Ben thực hiện hành vi ấu dâm với nhiều bé trai.

Theo lời kể của nạn nhân, mỗi lần thực hiện hành vi xâm hại, Ben lại cho những đứa trẻ tiền, có khi là vài chục, thậm chí nhiều nhất là 400 nghìn đồng. Kể từ khi đến Việt Nam, nhiều đứa trẻ đã trở thành nạn nhân của người đàn ông này.

Hiện tại, Ben đã bị bắt tạm giam. Tuy nhiên, việc áp dụng khung hình phạt trong trường hợp này là khá khó khăn vì luật pháp chưa có quy định rõ ràng.

Trả lời trên VTV, Thượng tá Đỗ Quang Minh, Phó trưởng phòng 6, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44, Bộ Công an) cho biết: "Những trường hợp này ta chưa có quy địnhmà chỉ nêu là những trường hợp có hành vi dâm ô với trẻ em thì tất cả đều xử chung một tội".

Theo luật sư Tạ Ngọc Vân, liên đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết trên VTV: "Hiện nay, chưa có văn bản pháp lý nào định nghĩa rõ ràng về hành vi giao cấu mà chỉ ngầm hiểu đây là hành vi quan hệ tình dục giữa nam và nữ để bảo vệ trẻ em nam dưới vấn nạn ấu dâm hiện nay thì pháp luật phải làm rõ thế nào là hành vi giao cấu và mở rộng định nghĩa về các hành vi quan hệ tình dục. Việc này sẽ giúp xử lí dễ dàng hơn việc xâm hại tình dục trẻ em nam trong tương lai."

Là người làm việc cho Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh được gần 10 năm nên luật sư Vân đã có những trải nghiệm khiến anh day dứt về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em nam.

Trên VietNamNet, luật sư Tạ Ngọc Vân cho biết, suốt 10 năm trong nghề điều làm cho anh day dứt và khó quên nhất là trường hợp về cậu bé 14 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ ở một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ bị lạm dụng tình dục.

"Tôi đến Bệnh viện cùng với một người bạn. Những gì tôi nhìn thấy thật sự đau lòng. Cậu bé nằm trên giường bệnh với rất nhiều chấn thương ở những bộ phận nhạy cảm.

Tôi đã cố gắng giao tiếp với cậu nhưng cậu chỉ ú ớ trong miệng và tỏ ra đau đớn. Giá như cậu là một cậu bé bình thường, chắc chắn cậu sẽ hét lên cho cả thế giới biết về những việc làm khủng khiếp mà người ta gây ra cho mình. Nếu như cậu hiểu được, thì chắc chắn cậu sẽ rất căm phẫn (có lẽ cả xấu hổ) vì bị làm nhục.

Nếu cậu nhận thức được thì có lẽ những ám ảnh về những lần tra tấn, hành hạ và lạm dụng sẽ còn theo cậu dai dẳng đến suốt cuộc đời. Nhìn ánh mắt của cậu, tôi cảm thấy xót xa, tức giận và bất lực", luật sư Vân nhớ lại.

Vì nạn nhân bị thiểu năng trí tuệ, việc chứng minh tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trai lại khó khăn, nên mặc dù đối tượng đã bị trừng trị nhưng lại bằng một tội khác - Tội cố ý gây thương tích (Điều 104, Bộ luật Hình sự năm 1999) nhưng điều đó là là quá nhẹ cho những kẻ lạm dụng trẻ em trai.

Bởi luật hiện chưa quy định rõ trường hợp “giao cấu” mà nạn nhân là nam giới, đặc biệt là trẻ em nam nên nguy cơ những kẻ ấu dâm đến Việt Nam xâm hại trẻ em nam là điều dễ hiểu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news