Tin mới

Giả danh thầy cúng, bộ đội biên phòng để lừa đảo

Thứ ba, 31/05/2016, 09:27 (GMT+7)

Thương giả danh bộ đội biên phòng và nhờ anh Pé chở đi công tác. Trên đường đi, lợi dụng anh Pé sơ hở, Thương lấy xe máy và một số tài sản của anh Pé rồi bỏ trốn.

Thương giả danh bộ đội biên phòng và nhờ anh Pé chở đi công tác. Trên đường đi, lợi dụng anh Pé sơ hở, Thương lấy xe máy và một số tài sản của anh Pé rồi bỏ trốn.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra H.Yên Châu, Sơn La cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lương Văn Thương (38 tuổi, ngụ ở H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an nhận được trình báo của người dân xã Yên Sơn về việc bị một người mặc quân phục bộ đội, đeo quân hàm trung tá, giới thiệu là Bộ đội biên phòng Sơn La rồi lừa đảo chiếm đoạt 1 xe máy, 1 điện thoại di động và 1 sợi dây chuyền.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định kẻ lừa đảo là Thương.

Dẫn giải đối tượng Lường Văn Thương (dấu X) về Công an huyện Yên Châu, Sơn La - Ảnh: Công an nhân dân

Theo đó, Thương từng có thời gian giả làm thầy cúng đi lừa đảo khắp nơi.

Biết người dân Yên Châu rấy tin yêu bộ đội biên Phòng nên Thương đã mua một bộ quân phục rồi đóng giả nhờ anh Lò Văn Pé (21 tuổi, ở xã Yên Sơn) chở đi công tác. Trên đường đi, lợi dụng anh Pé sơ hở, Thương lấy xe máy và một số tài sản của anh Pé rồi bỏ trốn.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, Thương từng có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị bắt đi tù, Thương từng có thời gian giả làm thầy cúng, giả sư đi lừa đảo khắp huyện Quốc Oai.

Sau khi ra tù (2014) Thương không ở nhà với vợ con mà lên thẳng tỉnh Phú Thọ. Tại đây, bằng khả năng “chém gió” của đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, Thương lấy tên giả là Đàm, dễ dàng khiến cho một cô gái siêu lòng, đồng ý làm vợ mà không hề biết đến quá khứ của đối tượng. Lấy vợ mới chưa được bao lâu, Thương đã bỏ nhà để tiếp tục hành nghề cũ.

Do đã từng đến khu vực biên giới thuộc xã Phiêng Khoài và xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, Sơn La và biết người dân nơi đây rất tin yêu bộ đội biên phòng nên đối tượng nảy sinh ý định mua bộ quân phục đóng giả bộ đội để lừa đảo.

Xem thêm video:

[mecloud]lHiFpRXv8B[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news