Tin mới

Gia đình Cần Thơ ôm nợ 120 triệu vì tưởng trúng 7 tờ độc đắc 14 tỷ

Thứ ba, 28/02/2017, 09:25 (GMT+7)

Những tưởng chị H trúng giải độc đắc 7 tờ vé số lên tới 14 tỷ đồng, cả gia đình đã quyết định mở tiệc ăn mừng 2 ngày, phát hàng tấn gạo từ thiện và thuê vệ sỹ đi nhận tiền thưởng.

Những tưởng chị H trúng giải độc đắc 7 tờ vé số lên tới 14 tỷ đồng, cả gia đình đã quyết định mở tiệc ăn mừng 2 ngày, phát hàng tấn gạo Từ thiện và thuê vệ sỹ đi nhận tiền thưởng.

Báo Công an nhân dân, Dân trí và VnExpress đồng loạt đưa tin về sự việc hy hữu xảy ra tại vùng quê nghèo ấp Định Khánh B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Theo đó gia đình chị Võ Thị H (39 tuổi) hiện đang ôm món nợ lên tới 120 triệu đồng vì mở tiệc ăn mừng suốt 2 ngày sau khi chị H nhầm tưởng mình trúng giải độc đắc 7 tờ vé số 14 tỷ đồng.

Trước đó vào chiều ngày 17/2, dãy số 833211 do công ty XSKT Vĩnh Long mở thưởng đã trúng giải đặc biệt, mỗi giải 2 tỷ đồng. Chị H úp mở với gia đinh là mình đã trúng một tờ, sau đó lại nói trúng 7 tờ, trúng thưởng quá bất ngờ nên chị H liên tục bị ngất xỉu khiến gia đình không có thời gian dò lại tấm vé số mà chị H giấu.

Mẹ chị H rầu rĩ khi bỗng dưng mang nợ 120 triệu đồng sau khi ăn mừng trúng giải độc đắc hụt. Ảnh: Công an nhân dân.

Tuy nhiên, trước thông tin nhà chị H trúng giải độc đắc 7 tờ vé số hàng xóm xung quanh và họ hàng xa đã kéo đến ăn mừng. Gia đình quyết định mở tiệc suốt 2 ngày 18 và 19/2, các chủ đại lý bia cũng chấp nhận bán thiếu rồi thu nợ sau. Sau đó, gia đình chị H còn liên hệ với trưởng ấp nhờ lập danh sách các hộ nghèo để trao từ thiện 5,6 tấn gạo, mỗi hộ nhận 25 kg gạo. Toàn bộ số gạo cũng được mua thiếu tại đại lý.

Đến sáng ngày 20/2, cả gia đình thuế xe ô tô 16 chỗ để chở một số họ hàng cùng 4 vệ sỹ mới thuê (mỗi vệ sỹ 5 triệu đồng) để đi nhận tiền thưởng. Nhưng do chị H tiếp tục bị ngất xỉu nên đành quay về nhà. Sáng hôm sau, gia đình thuê lại xe để đi nhận tiền. Trước đó họ cũng vào ngân hàng để lập một tài khoản, dự định tiền thưởng từ công ty xổ số sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản này. Lúc này, chị H đã bình tĩnh trở lại nên đưa những tờ vé số trúng thưởng ra cho mọi người dò thì tá hỏa phát hiện những tờ này chỉ trùng 2 số cuối là số 11.

Ông Phan Thiện Khanh - bí thư chi bộ ấp Định Khánh B giúp gia đình thu lại số gạo từ thiện đã phát. Ảnh: Dân trí 

Ngay khi biết chị H trúng hụt vé số, các đại lý gạo kéo nhau đến đòi tiền, nhưng gia đình chị H không có tiền trả nên các chủ gạo chỉ còn cách thu lại số gạo đã bán. Ông Phan Thiện Khanh – bí thư chi bộ ấp cũng cho biết, UBND xã đã vận động các hộ được nhận gạo trả lại chị H, có khoảng 80% người trả lại còn một số ở xa thì không thể đòi được. Bên cạnh đó những người đến nhà chị H dự tiệc cũng góp mỗi người 200.000 để giúp đỡ gia đình.

Chia sẻ về sự việc hy hữu này, nà Trần Thị Tám – mẹ ruột chị H cho biết, lúc chị H thông báo trúng số bà đã bảo con dò lại thật kỹ rỗi hãy mở tiệc, nhưng chị H không nghe mà đòi mở tiệc và phát quà ngay.

Được biết, gia đình chị H có 3 người con, chồng chị H nghiện rượu không có nghề nghiệp chỉ sống dựa vào nghề bói toán của chị H.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news