Tin mới

Gia đình Kim Jong-nam "biến mất" bí ẩn sau cái chết của ông

Thứ năm, 16/02/2017, 14:33 (GMT+7)

Sau cái chết đột ngột của Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, gia đình ông đã không còn ở hai căn hộ tại Macau.

Sau cái chết đột ngột của Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, gia đình ông đã không còn ở hai căn hộ tại Macau.

Phóng viên của nhật báo Chosun Ilbo hôm 15/2 đã cố liên lạc với gia đình ông Kim Jong-nam tại căn hộ trong khu tập thể 8 tầng ở quảng trường cổ và một căn hộ khác trong một chung cư cao tầng tại Macao nhưng bất thành.

Khi phóng viên tìm tới căn hộ này, họ phát hiện không còn ai ở đó.

Năm ngoái, con trai ông Kim là Han-sol, 23 tuổi, nói rằng từ Pháp trở về Macao đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên, những người sinh sống ở đó nói rằng gần đây họ không nhìn thấy cậu ấy. Cô con gái Sol-hui, 18 tuổi, cũng không thấy xuất hiện gần đây.

"Tôi đã cố gọi cho vợ của Kim Jong-nam sau khi nghe tin về cái chết của anh ấy tối qua, nhưng điện thoại của cô ấy đã tắt từ bao giờ. Họ hẳn là đã có sẵn kế hoạch phòng khi tình huống xấu xảy đến với anh ấy", một người bạn của gia đình ông Kim Jong-nam cho biết.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Ông Kim Jong-nam được cho là định cư ở Macao từ năm 2002, ban đầu với thị thực du lịch và sau đó được cấp quyền công dân. Năm 2008, gia đình ông chuyển đến căn hộ ở chung cư cao tầng này để tiện cho việc học tập của hai người con tại trường quốc tế cách đó chỉ vài phút đi bộ. Năm 2011, ông chuyển đến một căn hộ khác sau khi cậu con trai Han-sol mời bạn gái người Hàn Quốc tới đây.

Một người quen cho biết, ông Kim Jong-nam thường qua lại 3 đến 4 nhà hàng Hàn Quốc và thường lui tới các sòng bạc.

Trước khi cha là Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il qua đời vào cuối năm 2011, ông Kim Jong-nam di chuyển khá thoải mái giữa một số nước Đông Nam Á và châu Âu.

Sau cái chết của người chú Jang Song-taek, ông Kim Jong-nam trở nên trầm hơn. Ông Kim Jong-nam từng được vợ chồng ông Jang Song-taek nuôi dưỡng và được cho là từng kiếm được nhiều tiền từ hoạt động kinh doanh với sự giúp đỡ của người chú, do vậy, cái chết của ông Jang "có thể coi là cú sốc lớn" với ông.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, đã qua đời hôm 13/2 khi đang có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để bắt một chuyến bay đi Macao. Cái chết của ông có nhiều điểm bất thường và cảnh sát Malaysia đang tiếp tục điều tra vụ việc sau khi công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất ngày 15/2.

Hiện cảnh sát đã bắt giữ 2 nữ nghi phạm bị cho là có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam