Tin mới

Gia đình nạn nhân vụ tai nạn chết người vội chôn xác khiếu nại

Thứ năm, 25/06/2015, 09:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gây tai nạn giao thông chết người vội chôn xác nạn nhân, gia đình anh Điền đã gửi đơn khiếu nại lên Viện KSND huyện Sơn Hòa.

Liên quan đến vụ gây Tai nạn giao thông chết người vội chôn xác nạn nhân, gia đình anh Điền đã gửi đơn khiếu nại lên Viện KSND huyện Sơn Hòa.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 24/6, lãnh đạo Viện KSND huyện Sơn Hóa, tỉnh Phú Yên cho biết, đã nhận được đơn khiếu nại của ông Huỳnh Xuân Phương (67 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa), cha nạn nhân Huỳnh Xuân Điền, người đã chết sau khi va chạm với xe tải ngày 6/4.

Gia đình ông Phương làm đơn khiếu nại đề nghị Viện KSND huyện xem xét giải quyết, làm rõ những ẩn khuất của cơ quan điều tra trong quá trình xử lý vụ tai nạn và việc chôn cất vội xác nạn nhân, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có sai phạm và xử lý nghiêm. Ngoài ra gia đình ông Phương cũng không đồng ý với nội dung trong quyết định giải quyết khiếu nại của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Hòa.

Cụ thể, gia đình nạn nhân không đồng ý với việc Công an huyện Sơn Hòa cho rằng 2 cán bộ công an huyện đến nhà ông và khoảng 10 giờ ngày 6/4 hỏi về anh Điền (con trai ông Phương) là hoạt động xác minh truy tìm danh tính nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT). Thời điểm đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa chưa xác định được nạn nhân trong vụ tai nạn là Huỳnh Xuân Điền nên không thông báo cho gia đình.

Theo ông Phương, 2 công an đến nhà ông hỏi và biết rõ là Huỳnh Xuân Điền rồi thì không thể nói là Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa chưa xác định được nạn nhân trong vụ tai nạn là Huỳnh Xuân Điền. Thế nhưng công an vẫn không thông báo cho gia đình, vẫn giao tử thi cho chủ xe mai táng lúc 20 giờ ngày 7/4.

Ngoải ra việc, Công an huyện Sơn Hòa khi cho rằng căn cứ vào khoản 5, điều 38 Luật Giao thông đường bộ, việc chôn cất con ông là đúng pháp luật. Theo ông Phương, tại khoản 5, điều 38 Luật Giao thông đường bộ quy định rõ: Trường hợp có người chết mà không rõ tung tích, không có thân nhân hoặc thân nhân không có khả năng chôn cất thì sau khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã hoàn tất các công việc theo quy định và đồng ý cho chôn cất, UBND xã có trách nhiệm tổ chức chôn cất.

Gia đình nạn nhân vụ tai nạn chết người vội chôn xác khiếu nại (ảnh nld)

2 công an Sơn Hòa đến nhà, biết đó là Huỳnh Xuân Điền thì không thể gọi là không rõ tung tích. Ngoài ra, Công an huyện Sơn Hòa là cơ quan có thẩm quyền đã không hoàn tất các công việc theo quy định pháp luật khi cho chôn cất con ông trước khi không thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, ngày 25/5, Công an huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã có báo cáo kết quả điều tra xác minh vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa vào ngày 6/4, khiến anh Huỳnh Xuân Điền (35 tuổi, ngụ khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) tử vong do chấn thương sọ não.

Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Hòa cho phép gia đình tài xế đưa thi thể Điền về cùng với chính quyền địa phương mai táng tại nghĩa địa xã Suối Bạc nhưng không thông báo cho gia đình nạn nhân.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh Phú Yên đã có báo cáo về vụ việc gửi đến VKSND Tối cao.

Cụ thể, báo cáo của Công an huyện Sơn Hòa kết luận: “Quá trình điều tra vụ tai nạn giao thông, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa tuân thủ đúng theo quy định tại Thông tư số 77/2012/TTBCA, ngày 28/12/2012 của Bộ Công an về quy trình điều tra giải quyết tai nạn giao thông đường bộ.

Việc điều tra, giải quyết tai nạn giao thông và mai táng tử thi chưa rõ tung tích thực hiện theo điều 38 Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008”.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 6 giờ 5 phút ngày 6-4 trên Quốc lộ 25, thuộc thôn Phú Hữu, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Vào thời điểm trên, xe tải chở mía BKS 78C-01016 do tài xế Trần Đình Nam (SN 1985, ngụ thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) điều khiển theo hướng Tây – Đông. Khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ, một người đàn ông (sau này xác định là Huỳnh Xuân Điền) ở trần, mặc quần đùi lao ra đường, va vào đầu xe rồi bị hất văng ra đường.

Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Sơn Hòa rồi chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa Phú Yên cấp cứu thì đến 23 giờ cùng ngày, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Đến chiều 7/4, Công an huyện Sơn Hòa cho phép gia đình tài xế đưa thi thể Điền về cùng với chính quyền địa phương mai táng tại nghĩa địa xã Suối Bạc nhưng không thông báo cho gia đình nạn nhân.

Ông Huỳnh Xuân Phương đã gửi đơn kêu cứu đến UBND huyện Sơn Hòa, Phú Yên để làm rõ những uẩn khúc về cái chết của con trai mình.

Theo đơn kêu cứu của ông Phương, sau khi con ông bị nạn, một người thân đến nhà báo tin Điền đã chết và thi thể đang để ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Nghe vậy, ông liền đến Công an huyện Sơn Hòa để hỏi tung tích con mình. Khi được Công an huyện Sơn Hòa cho nhận diện qua hình ảnh, ông Phương nhận ra nạn nhân là con mình. “Khi hỏi con tôi ở đâu thì công an huyện bảo chết rồi và đã chôn. Họ còn nói con tôi khùng. Tôi ngỡ ngàng vì Điền là bộ đội phục viên, có vợ con đàng hoàng và không bị bệnh tâm thần. Vì sao họ vội chôn con tôi mà không báo tin cho gia đình?” - ông Phương bức xúc. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news