Tin mới

Giá hoa tươi đắt “cắt cổ” trong ngày 20/10

Thứ ba, 20/10/2015, 09:23 (GMT+7)

Giá hoa tươi được dịp đắt “cắt cổ” trong ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Các chủ cửa hàng hoa tranh chủ “chém đẹp” người tiêu dùng, nhất là các đấng mày râu tranh thủ mua ghé mua hoa làm quà tặng.

Giá hoa tươi được dịp đắt “cắt cổ” trong ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Các chủ cửa hàng hoa tranh chủ “chém đẹp” người tiêu dùng, nhất là các đấng mày râu tranh thủ mua ghé mua hoa làm quà tặng.

Ngày Phụ nữ Việt Nam hôm nay (20/10) khiến cho thị trường hoa tươi, quà tặng trở nên nhộn nhịp và tập nập hơn ngày thường. Ngay từ sáng sớm, trên các cung đường trong nội thành Hà Nội, các hàng hoa “tự phát” mọc lên khắp nơi xen kẽ với những cửa hàng hoa đã bày biện cận thận. Những hàng hoa tươi này, tập trung chủ yếu ở cổng các trường học như: trường tiểu học Nghĩa Tân, đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Khách hàng đồ về các cửa hàng hoa tươi trong ngày 20/10. Ảnh: Nhân Văn

Một nam giới phân vân lưa chọn hoa tươi. Ảnh: Nhân Văn

Những bó hoa được gói cẩn thận, chăm chút kĩ càng được các chủ hàng bày ra từ sáng sớm để thu hút khách hàng. Giá hoa năm nay có mức giá khá cao, bó hoa thấp nhất tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Phong Sắc là 170 nghìn đồng, những bó hoa có hình thức đẹp hơn có giá dao động từ 250 – 400 nghìn đồng/bó. Cá biệt, theo ghi nhận của phóng viên, có những lẵng hoa có giá đắt “cắt cổ” dao động trong khoảng từ 500 – 800 nghìn đồng.

Các đáng mày râu đi cùng nhau để lựa chọn lẵng hoa ưng ý. Ảnh: Nhân Văn

Theo quan sát của phóng viên tại dãy cửa hàng hoa tại ngã tư đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, lượng khách đổ về đây mua hoa rất đông. Chỉ trong khoảng 15 phút, có khoảng gần 100 khách hàng ghé đến để mua hoa tươi, trong số khách hàng này 60% là nam giới, số còn lại là các chị em phụ nữ.

Các đấng mày râu khi mua hoa làm quà tặng để khá dễ tính trong việc lựa trọng và trả giá. Nhưng cũng không ít các chị, em khi đến mua hoa lựa chọn rất kĩ lưỡng. Đa số, các chị em đến mua hoa đều kèm theo con nhỏ, họ mua hoa để làm quà tặng cho giáo viên của con mình. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chị, em đến mua hoa với những lí do rất thú vị. Chị Dung (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi được cơ quan phân công đi mua hoa để về làm quà tặng các cho các chị em trong cơ quan nhân dịp 20/10”. Khi được hỏi tại sao không phải là nam giới mà lại là chị đi mua, chị chỉ đáp lại bằng một nụ cười vui vẻ và ấm áp.

Một phụ huynh mua 3 bó hoa để tặng cô giáo của con. Ảnh: Nhân Văn

Em bé chờ đợi mẹ mình mua hoa tặng cô giáo. Ảnh: Nhân Văn

Thị trường hoa và quà tặng trong ngày hôm nay sẽ còn tiếp tục sôi động từ giờ cho đến tối nay. Đồng thời, giá hoa và quà tặng sẽ tiếp tục được nâng giá cao hơn nhiều lần so với ngày thường. Người tiêu dùng nên cẩn thận cân nhắc và đưa ra quyết định hợp lý để mua quà tặng trong ngày đặc biệt của Phụ Nữ Việt Nam.

Tắc đường nhưng cửa hàng hoa vẫn đông khách. Ảnh: Nhân Văn

Các nhân viên tại cừa hàng luôn tay gói hoa để bán. Ảnh: Nhân Văn

Nhân Văn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news