Tin mới

Giá iPhone xách tay và iPhone cũ thế nào trước thời điểm iPhone 7 ra mắt?

Thứ ba, 23/08/2016, 10:57 (GMT+7)

Thời điểm chuẩn bị ra mắt iPhone 7 khá gần nhưng trên thị trường giá bán iPhone vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, vần còn cao so với những dòng iPhone trước.

Thời điểm chuẩn bị ra mắt iPhone 7 khá gần nhưng trên thị trường giá bán iPhone vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, vần còn cao so với những dòng iPhone trước.

iPhone 7 được Apple kỳ vọng sẽ đem đến phép thần kỳ giống như iPhone 6 mà trước đây đã từng đạt được. Và theo lẽ đương nhiên giá của các loại iPhone đời cũ hơn sẽ hạ nhiệt.

Theo tham khảo từ các cửa hàng xách tay và đại lý bán lẻ, hiện tại của iPhone 6s phiên bản 16 GB màu Rose Gold (phiên bản bán chạy nhất) tầm khoảng 14 triệu với máy mới 100% và khoảng 12 triệu với những máy qua sử dụng.

iPhone 5, 5s không những không giảm giá mà còn tăng nhẹ.

Tính ra thì mức giá đó chỉ giảm vừa phải so với giá thời điểm mới ra mắt năm ngoái khoảng 4 - 5 triệu. Và thực tế thì các sản phẩm của Apple thường giữ giá khá tốt và vòng đời sử dụng một sản phẩm cũng khá dài.

So với các máy Android giá bán iPhone được coi là giữ giá tốt hơn hết so với các đối thủ. Đối với Samsung, Galaxy S6 hiện tại chỉ còn khoảng 6 triệu khi S7 đã mắt.

Và sau khi Galaxy Note 7 ra mắt thì S7 và S7 edge cũng rớt giá không kém. Cụ thể hơn, giá S7 xách tay hàng qua sử dụng chỉ còn hơn 9 triệu cho phiên bản Hàn Quốc, thậm chí còn hơn 8 triệu với bản xách tay từ Mỹ.

Có thể thấy, nếu như kỳ vọng vào việc ra mắt iPhone 7 sẽ làm iPhone 6s giảm giá "sốc", thì với hàng chính hãng có lẽ fan nhà táo phải thất vọng. Tuy nhiên, với mặt hàng xách tay, giá iPhone 6s cũng như 6s Plus qua sử dụng đang có giá rất hấp dẫn.

Apple và Samsung là 2 nhà đối địch nhau trên thị trường hiện nay.

Chi tiết hơn, giá iPhone 6s hàng qua sử dụng có giá dao động khoảng 11 - 14 triệu tùy màu sắc và dung lượng bộ nhớ. Còn với 6s Plus thì cũng rớt giá không kém từ 12 - 16 triệu. So với hàng mới chính hãng thì người dùng lợi hơn khoảng 4 - 5 triệu mỗi máy.

Mặt khác, iPhone dòng thấp như 5, 5s không những không giảm mà lại còn tăng lên. Việc iPhone 5, 5s hàng xách tay chuẩn zin có giá đang tăng diễn ra cách đây khoảng vài tháng trở lại đây vì khan hàng, lái buôn không còn nhập được hàng nữa nên giá cả cũng tăng theo.

Samsung tuột giá thảm hại trên thị trường xách tay.

Và theo lẽ đương nhiên, các đời càng cũ tỉ lệ thuận với chất lượng ngày càng kém, nghĩa là hàng dựng trên thị trường ngày càng nhiều. Bởi thế, những thương gia bán hàng chuẩn thường nhập hàng với giá cao nên phải bán cao chứ không hạ giá theo iPhone 7 được.

Theo các nguồn tin rò rỉ cho hay, iPhone thế hệ mới chỉ được bổ sung thêm cụm camera kép, cấu hình nâng cấp cao hơn, cùng các màu sắc mới hơn. Trong khi đó, thiết kế vẫn khá tương đồng so với phiên bản tiền nhiệm.

Chúng ta vẫn cần những thông tin chính thức từ phía Apple trong sự kiện diễn ra vào tháng 9 tới đây. Nhiều khả năng khi iPhone 7 chính thức ra mắt sẽ giúp thị trường iPhone cũ có các mức giá tốt hơn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news