Tin mới

Giả mạo chữ ký lãnh đạo, lừa bán xe máy

Thứ tư, 13/08/2014, 12:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do quá cả tin, Chớ đã “cuỗm” sạch 7 triệu của anh Tà và Vả sau khi nói dối trắng trợn rằng mình quen biết cả Giám Đốc Công An tỉnh.

 

 

(Tinmoi.vn) Do quá cả tin, Chớ đã “cuỗm” sạch 7 triệu của anh Tà và Vả sau khi nói dối trắng trợn rằng mình quen biết cả Giám Đốc Công An tỉnh.

Ngày 9/8/2014, anh Vàng Chứ Tà (34 tuổi) và anh Lầu Chùng Vả (51 tuổi) cùng trú tại bản Pa Cá, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông đến Phòng CS ĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh trình báo về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 7 triệu đồng.

Trước đó khoảng 1 tuần, biết các nạn nhân đang muốn mua xe máy, Vừ A Chớ (26 tuổi, trú tại bản Hồi Hương, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên) đã tự nhận quen biết một số lãnh đạo các phòng, thậm chí là quen cả Giám đốc Công an tỉnh và sẽ làm thủ tục bán thanh lý cho hai anh 8 chiếc xe máy với giá rẻ. Vừ A Chớ đã tự photo Giấy đăng ký xe (đã sửa tên người khác) đồng thời giả mạo chữ ký lãnh đạo phòng và Giám đốc Công an tỉnh lập ra biên bản mua bán.

Đến ngày 8/8, Vừa A Chớ đã đưa anh Vàng Chứ Tà và anh Lầu Chùng Vả đến gần trụ sở Công an tỉnh nói là làm thủ tục lấy xe, sau đó Vừ A Chớ đã cầm 7 triệu đồng của các nạn nhân và bỏ trốn.

Sau gần 5 giờ đồng hồ truy tìm theo dấu vết nóng, đến 23h ngày 9/8/2014, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã bắt giữ được Vừ A Chớ khi đối tượng đang tìm mua ma túy để sử dụng tại khu vực biên giới.

Tương tự vụ việc trên, UBND tỉnh Kiên Giang vừa phát hiện Cty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Kiến Thành có trụ sở tại TP Rạch Giá giả mạo văn bản, giả mạo ý kiến của UBND tỉnh để lấy dự án lừa dân.

Cụ thể, Cty này đã tự soạn văn bản về việc xin được chấp thuận đầu tư dự án khai thác nông nghiệp theo mô hình cánh đồng mẫu lớn tại ấp Thuận Tiến, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất.

Với văn bản giả mạo này, công ty đã có được một số khách hàng là nông dân muốn thuê 500 ha đất để làm ruộng với giá 1 triệu 500 ngàn đồng/công trong thời gian 50 năm. 

 

Xuân Quỳnh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news