Tin mới

Giá rau xanh dần ổn định trở lại

Chủ nhật, 14/02/2016, 13:23 (GMT+7)

Sau một thời gian giá cả rau xanh tại các chợ đầu mối tăng vọt dịp sau Tết thì đến nay giá cả đã trở lại ổn định và giữ nguyên như mức giá ngày thường.

Sau một thời gian giá cả rau xanh tại các chợ đầu mối tăng vọt dịp sau Tết thì đến nay giá cả đã trở lại ổn định và giữ nguyên như mức giá ngày thường.

Sau thời gian giá thực phẩm, đặc biệt là giá rau xanh tại các chợ trên thị trường tăng đột biến thì đến mồng 6 âm lịch giá cả rau xanh đã dần dần ổn định trở lại, và có xu hướng trở về mức giá cũ.

Cụ thể, qua khảo sát tại các chợ đầu mối khu vực Bắc Trung Bộ có thể thấy rõ sự bình ổn giá cả của hầu hết các mặt hàng rau xanh cũng như củ quả.

Vì lượng rau xanh sau Tết vẫn còn khan hiếm nên số người bán còn chưa nhiều. Ảnh: Hoài An

Chị Loan, một tiểu thương ở chợ đầu mối khu vực TP.Vinh cho biết, đến mồng 6 giá nhập các mặt hàng rau xanh giảm xuống mức giá cũ. Cụ thể, khoai tây, cà rốt có giá bán từ 25-30.000 đồng/kg, su hào có giá 30.000 đồng/kg, súp lơ xanh giá bán 15.000-20.000 đồng/bông,...

Đặc biệt mặt hàng đậu cô ve có giá tăng mạnh nhất, từ mồng 3 Tết giá bán đậu cô ve là 50.000 đồng/kg, thì đến hôm nay đã giảm xuống về mức bình ổn là 30.000 đồng/kg.

Cũng trao đổi về vấn đề giá cả dịp sau Tết, các tiểu thương cùng có chung ý kiến, thời gian đầu tất cả các sạp hàng cùng tăng giá để ổn định mặt bằng chung, đến giữa tháng giêng giá cả bắt đầu giảm xuống dần nên sẽ không còn hiện tượng giá tăng vọt như dịp sau Tết nữa. Tuy nhiên lượng hàng hóa không phải lúc nào cũng đầy đủ như ngày thường, có thời điểm các tiểu thương phải chờ cả tiếng đồng hồ mới nhập được các mặt hàng rau xanh cũng như củ quả về bán.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news