Tin mới

Giả tai nạn giao thông, xin cắt chân để đòi tiền bảo hiểm

Thứ năm, 25/08/2016, 17:28 (GMT+7)

Vụ việc người phụ nữ thuê người chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm đang khiến dư luận xôn xao. Trước đó từng xảy ra một trường hợp, tự tạo ra kịch bản bị tai nạn giao thông, xin cắt chân rồi nộp hồ sơ đòi thụ hưởng bảo hiểm.

Vụ việc người phụ nữ thuê người chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm đang khiến dư luận xôn xao. Trước đó từng xảy ra một trường hợp, tự tạo ra kịch bản bị Tai nạn giao thông, xin cắt chân rồi nộp hồ sơ đòi thụ hưởng bảo hiểm.[mecloud]vY97wPYUG1[/mecloud]

(Video: An ninh Thủ đô)

Liên quan đến vụ việc thuê người chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ đồng bảo hiểm, trao đổi trên báo An ninh Thủ đô, Tổng thư lý Hiệp hộ Bảo hiểm Việt Nam Phùng Đắc Lộc cho biết, không dám tin một người phụ nữ trẻ mới 30 tuổi mà lại dám thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm. Theo ông Lộc, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Việt Nam.

Cụ thể, cách đây không lâu, trường hợp một người đàn ông ở Hải Dương giả tai nạn giao thông để trục lợi bảo hiểm đã được phát hiện. Người đàn ông này tên Vũ A.U (Hải Dương), ông tạo ra kịch bản bị tai nạn giao thông (tự ngã) rồi kêu người làm chứng, sau đó đến một cơ sở y tế xin cắt chân và nộp hồ sơ đòi thụ hưởng bảo hiểm.

Tuy nhiên, trong quá trình giám định, phía bảo hiểm phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn vì trước khi xảy ra vụ tai nạn, ông U. đã mua tới 3 bảo hiểm của 3 doanh nghiệp khác nhau với số tiền đóng bảo hiểm 15 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt, trước đó, ông U bị mắc bệnh chân voi nên từng đến một số bệnh viện làm đơn xin cắt chân nhưng không được chấp thuận.

Người phụ nữ thuê người chặt chân, tay để đòi 3,5 tỷ đồng bảo hiểm. Ảnh báo Công an Nhân dân

Cơ quan công an tỉnh Hải Dương vào cuộc điều tra và kết luận "không có cơ sở chứng minh đây là một vụ tai nạn giao thông".

Ông Lộc cho hay, theo quy trình, khi khách hàng tham gia bảo hiểm xảy ra sự cố tai nạn, nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chuyển qua bộ phận pháp chế xem xét, giám định, tự điều tra và nếu có dấu hiệu nghi vấn thì chuyển cơ quan công an đề nghị phối hợp làm rõ.

[mecloud]MT8VWO1uv5[/mecloud]

Video: An ninh thủ đô

Được biết, sau 3 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã làm rõ một vụ thuê người chặt chân, tay, dựng hiện trương giả vụ tai nạn đường sắt để trục lợi bảo hiểm.

Theo đó, người phụ nữ thuê người chặt chân, tay để đòi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm là chị Lý Thị N. (SN 1986, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Vào tháng 5/2016, chị Lý Thị N. (SN 1986, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã thuê Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) chặt chân tay của mình với giá 50 triệu đồng.

Sau đó, N. và D. tạo dựng hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu vực Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nhận được tin báo về vụ tai nạn, lực lượng công an đến đưa chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái đi bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N. Tuy nhiên, do vết thương bị hoại tử nên các bác sĩ đã phải tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời.

Sau khi thực hiện hành vi của mình, N. đã yêu cầu bảo hiểm thanh toán số tiền 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, hành vi trục lợi bảo hiểm của N. đã bị cơ quan công an phát hiện.

[mecloud]M0S5ABjeih[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news