Tin mới

Gia tài tỷ đô của tân tổng thống Ukraina

Thứ hai, 26/05/2014, 15:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Ông trùm chocolate" là biệt danh của tân tổng thống Ukraina. Ông được tạp chí Forbes đánh giá là người giàu thứ 7 ở xứ này với tổng tải sản ước tính lên tới 1,3 tỷ USD.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) "Ông trùm chocolate" là biệt danh của tân tổng thống Ukraina. Ông được tạp chí Forbes đánh giá là người giàu thứ 7 ở xứ này với tổng tải sản ước tính lên tới 1,3 tỷ USD.


Theo tạp chí Forbes, sự giàu có của Poroshenko tới từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo. Là một chủ doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng chocolate Roshen nổi tiếng nhất Ukraian. Tỷ phú, chính trị gia Poroshenko trở nên giàu có vì biết tận dụng thời cơ khi Liên bang Xô viết sụp đổ.Tỷ phú 48 tuổi bắt đầu sự nghiệp bằng việc mua bán hạt ca cao. Sau đó, Poroshenko mua một số nhà máy bánh kẹo với giá rẻ trong phong trào tư nhân hóa ở Ukraina. Ông liên kết chúng dưới thương hiệu Roshen trong năm 1995.

Ngoài lĩnh vực chocolate, ông còn mua một đài truyền hình và các nhà máy trong ngành công nghiệp nặng của đất nước. Ông là một chính trị gia có tiếng nói với các vấn đề ở Ukraina từ giữa những năm 1990 của thế kỷ trước.

Tỷ phú Pyotr Poroshenko trở thành tổng thống Ukraina sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 25/5. Ông vượt qua đối thủ lớn nhất, cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko với tỷ lệ phiếu bầu áp đảo hoàn toàn.

Vị tỷ phú 48 tuổi sinh ngày 26/9/1965 tại Bolhrad. Ông đã kết hôn và có 4 người con. Trước khi theo đuổi sự nghiệp chính trị, Poroshenko học khoa quan hệ quốc tế tại Đại học Kiev. Đài truyền hình do Poroshenko sở hữu tuyên truyền rất nhiều về ông trong những năm gần đây, giúp vị tỷ phú giành lợi thế lớn trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraina vừa diễn ra.

Hiện tại, ông Pyotr Poroshenko là người giàu thứ 1.284 thế giới.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news