Tin mới

Gia thế quyền lực của nhà chồng Tăng Thanh Hà

Thứ tư, 08/04/2015, 09:52 (GMT+7)

Sau khi kết hôn, dù đã tạm thời rời xa\ngiới showbiz để sinh con và tập trung vào kinh doanh, nhưng cuộc sống của\n"Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà vẫn được rất nhiều người quan tâm. Nhất là\nkhi gia đình chồng Hà Tăng lại là một gia đình giàu có và quyền lực bậc nhất.

Sau khi kết hôn, dù đã tạm thời rời xa giới showbiz để sinh con và tập trung vào kinh doanh, nhưng cuộc sống của "Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà vẫn được rất nhiều người quan tâm. Nhất là khi gia đình chồng Hà Tăng lại là một gia đình giàu có và quyền lực bậc nhất.

Gia đình danh giá

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà là người Philippines. Bà sinh ra trong một gia đình giàu có và là cháu họ của bà Imelda Marcos – phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos - một phụ nữ nổi tiếng về sự xa hoa.

Sự nổi tiếng của của bà Imelda Marcos gắn với số tài sản trị giá 1,6 tỷ USD, bộ sưu tập 4.400 đôi giày, 500 bộ áo ngực màu đen và bộ sưu tập quần áo bằng da và lông thú.

Bà còn là chủ nhân của bộ sưu tập các tòa nhà cao tầng ở nhiều nước khác nhau, đồ trang sức quý hiếm, các tác phẩm hội họa...

Theo lời một nhân viên thường tháp tùng Imelda Marcos, mỗi lần đi ra nước ngoài, bà thường tới các cửa hàng cao cấp. Nếu thích thứ gì, từ áo khoác lụa, ví da hay giày dép, bà sẽ mua 10 chiếc một, nếu còn chút do dự thì mua 5 chiếc.

Bà Cristina đã sinh cho ông Hạnh Nguyễn 6 người con, trong đó có 3 trai, 3 gái và Louis Nguyễn là con trai thứ hai.

Nhiều năm trước, khi ông Hạnh Nguyễn về Việt Nam lập nghiệp, bà Cristina đã cùng các con đến thăm ông. Những người từng gặp mẹ của Louis Nguyễn đều chung nhận xét rằng dù đã sinh nở 6 lần nhưng bà rất trẻ, dáng người thanh thoát, có vẻ đẹp quý phái và làn da trắng mịn.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà cùng bộ mẹ chồng

Bố của Louis Nguyễn chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ông là Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương.

Bố mẹ của Louis Nguyễn đã ly hôn. Hiện tại, ông Johnathan đã về Việt Nam sinh sống, làm ăn và kết hôn với diễn viên Thủy Tiên. Hai người có với nhau một cô con gái 14 tuổi.

Bố chồng Hà Tăng hiện là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Tên tuổi của ông được biết đến với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP, tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của bố chồng Hà Tăng đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Bố chồng "ngọc nữ" còn sở hữu hai trung tâm thương mại với vị địa đắc địa bậc nhất Việt Nam là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – Tp. HCM). Ông đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào những trung tâm này.

Từ năm 2005 IPP đã mạnh dạn đầu tư và trở thành một trong những nhà cung ứng hàng hóa chính yếu tại các khu kinh tế cửa khẩu như: Mộc Bài - Tây Ninh, Lao Bảo - Quảng trị, Kim Thành - Lào Cai, Móng Cái - Quảng Ninh, Tịnh Biên - An Giang... với doanh số hàng năm trung bình 400 triệu USD cho tất cả các Cty.

Ngoài việc kinh doanh hàng hiệu xa xỉ, bố chồng Hà Tăng còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.

Chính vì vậy Louis Nguyễn cũng được thừa hưởng rất nhiều thương hiệu kinh doanh từ phía gia đình.

Biệt thự triệu đô

Sau khi lấy chồng, Tăng Thanh Hà được sống trong căn biệt thự triệu đô của nhà chồng tọa lạc ở một vị trí cực đẹp, yên tĩnh và vô cùng sang trọng rộng hàng ngàn m2 ở đường Trần Văn Hưởng (quận 2 - TP.HCM).

Bên ngoài ngôi biệt thự được trang trí bởi khá nhiều cây xanh và đặc biệt là cánh cửa sắt chạm khắc cầu kỳ.

Biệt thự lộng lẫy của gia đình Louis Nguyễn

Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự trở nên xa hoa và đắt giá không phải nằm ở những thứ bên ngoài mà là những đồ nội thất được dát vàng cực kỳ xa hoa, lộng lẫy ở bên trong.

Choáng ngợp" với nội thất bên tại phòng ăn

Nằm ở vị trí cực đẹp ngay gần bên con sông thơ mộng, ngôi nhà với màu trắng sang trọng và nổi bật hơn hẳn những ngôi biệt thự xung quanh nó.

Dàn xe siêu sang

Bố chồng Hà Tăng sở hữu rất nhiều siêu xe nổi tiếng như ba chiếc Rolls-Royce với phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley, một chiếc SUV hạng sang.

Ông cũng từng xuất hiện với chiếc xe sang Lexus và đặc biệt là Maybach 625, chiếc xe có giá hơn 1 triệu USD khi về tới Việt Nam.

Gara nhà chồng Tăng Thanh Hà xuất hiện nhiều chiếc xe siêu sang.

Hồi tháng 11/2014, siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition duy nhất tại VN trị giá hơn chục tỷ đồng của gia đình chồng Tăng Thanh Hà cũng đã xuất hiện trong sự kiện xe sang ở TP. HCM.

Là phiên bản đặc biệt của siêu xe “cửa cánh chim” nổi tiếng, Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition chỉ được sản xuất với số lượng đúng 350 chiếc trên toàn cầu.

Theo giới thạo tin, chiếc siêu xe này thuộc sở hữu của em chồng Hà Tăng.

Đây là một trong những siêu xe bí ẩn nhất tại Việt Nam bởi chủ nhân của chiếc xe rất ít khi xuất hiện.

Mọi thông tin về mẫu xe này đều được giữ kín, và việc tiếp cận chiếc xe ở cự ly gần cũng hết sức khó khăn. Vì vậy, đây là lần đầu tiên loạt hình rõ nét nhất về chiếc siêu xe được chia sẻ.

Tại Mỹ, một chiếc SLS AMG GT Final Editon có giá cơ sở 221.000 USD. Sau khi về Việt Nam, tính tất cả các khoản thuế, giá của chiếc xe trên dưới 14 tỷ đồng.

Du thuyền hạng sang bậc nhất

Du thuyền Azimut 70 thuộc sở hữu của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà là một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn.

Và phía trước biệt thự, bên dòng sông Sài Gòn là nơi neo đậu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý.

Du thuyền triệu đô của gia đình chồng Hà Tăng

Du thuyền Azimut 70 thuộc sở hữu của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà là một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn với mức giá 4 triệu USD, tương đương với hơn 84 tỷ đồng.

Gia tài đồ cổ giấu kín

Trong căn phòng khách ở tầng trệt là vô vàn món đồ quý hiếm, từ những chiếc đồng hồ cổ bằng đồng thau mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Pháp, Ấn Độ, chiếc bình bằng bạc với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Magenta Pháp, chiếc rương cổ được chạm trổ tinh xảo kết gắn đá quý và ngà voi của người La Mã, bình đựng nước, đế nến thời Napoleon III với niên đại 1850-1870, hộp đựng mực thời Phục Hưng với niên đại 1830, lư hương của thế kỷ 19 đến vô số chai rượu quý hiếm.

Bộ sưu tập rượu quý vintage niên đại 1888 với hai duy nhất kèm chứng nhận quyền sở hữu, chiếc rương đựng rượu tuyệt đẹp với phần trang trí bằng da cá sấu của thương hiệu Louis Vuitton chưa hề có mặt ngoài thị trường, những mẫu đồng hồ cao cấp của các thương hiệu đồng hồ trứ danh thế giới… năm yêu trong tủ kính của căn biệt thự.

Chiếc bình với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Magenta Pháp. Ảnh: Một thế giới

Chiếc rương đựng rượu với phần trang trí bằng da cá sấu của Louis Vuitton là một trong những món đồ đặc biệt của gia đình. Trong đó phải kể đến những chai rượu vang quý hiếm niên đại 1900 của Bồ Đào Nha mà gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà sở hữu

Mỗi một món đồ đều được ông bà nâng niu lau chùi cẩn thận. Có nhìn tận mắt bạn mới cảm nhận hết được sự hoàn mỹ và nét kiêu sa, huyền bí của những món cổ vật vô giá này. Nhìn cách bố mẹ chồng Hà Tăng kể về lai lịch từng món đồ và những chuyến đi đến nhiều nước trên thế giới để săn tìm các cổ vật với ánh mắt tự hào mới thấy niềm đam mê của họ lớn cỡ nào.

Ngay khi bước chân vào dinh thự màu trắng của nhà chồng "ngọc nữ" Hà Tăng, bạn sẽ có cảm giác như một viện bảo tàng thu nhỏ với những món cổ vật đặc biệt trong các tủ kính. Chúng là những kỷ vật gắn liền với nhiều chuyến đi của hai vợ chồng bà suốt 20 năm qua, là chứng nhân cho tình yêu và niềm đam mê cổ vật.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news