Tin mới

Giá trị 15 tỷ của viên đá mắt mèo được cất giấu suốt 60 năm

Thứ năm, 09/02/2017, 15:21 (GMT+7)

Viên đá mắt mèo có giá vào khoảng 15 tỷ đồng đang được trưng bày tại một bảo tàng ở Úc sau 60 năm cất giấu. 

Viên đá mắt mèo có giá vào khoảng 15 tỷ đồng đang được trưng bày tại một bảo tàng ở Úc sau 60 năm cất giấu. 

Pháp luật TP.HCM dẫn tin từ CNN cho biết, vào năm 1946 thợ mỏ Walter Bartram đã phát hiện được một viên đá mắt mèo tại mỏ đá Eight Mile ở Coober Pedy, nằm tại thị trấn sa mạc ở Nam Úc, nơi nổi tiếng với nhiều loại đá quý. Gia đình ông đã cất giữ viên đá này suốt 60 năm qua, chỉ mới gần đây con trai ông Walter Bartram mới quyết định gửi nó vào bảo tàng Nam Úc, ở Adelaide.

Cận cảnh viên đá mắt mèo được cất giấu suốt 60 năm qua. Ảnh: CNN

Theo bảo tàng Nam Úc, viên đá mắt mèo này được gọi là “ngọn lửa Úc châu”, có giá trị vào khoảng 675.000 USD, tương đương gần 15 tỷ đồng.  Kích thước của nó to bằng một quả bóng mềm, có chứa đủ màu sắc trong quang phổ, đặc biệt nó phát ra nhiều sắc đoe, đây là một tín hiệu khẳng định giá trị cực cao của đá mắt mèo.

Viên đá “ngọn lửa Úc châu” được trưng bày tại sảnh của bảo tàng cho đến hết ngày 28/2, và sau đó nó sẽ được chuyển vào bộ sưu tập đá mắt mèo cực lớn của Úc.

Được biết, bảo tàng Nam Úc là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập đá opal lớn nhất thế giới. Và viên đá “ngọn lửa Úc châu” không phải là viên đá mắt mèo có giá trị cao nhất tại đây. Trước đó, viên ngọc Olympics Australia được xem là viên ngọc lớn và quý nhất, nó nặng 3,45kg, 17.000 carat và có giá trị khoảng 1,9 tỷ USD.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news