Tin mới

Giá vàng hôm nay 12/4/2018: Chạm đỉnh cao nhất sau căng thẳng chính trị

Thứ năm, 12/04/2018, 08:47 (GMT+7)

Giới đầu tư đang quan tâm đến các câu chuyện chính trị có thể ảnh hưởng đến giá vàng như việc Mỹ có thể can thiệp chính trị sau khi quân đội Syria tấn công dân thường bằng hóa chất độc hại và căng thẳng giữa Nga – Mỹ.

Giới đầu tư đang quan tâm đến các câu chuyện chính trị có thể ảnh hưởng đến Giá vàng như việc Mỹ có thể can thiệp chính trị sau khi quân đội Syria tấn công dân thường bằng hóa chất độc hại và căng thẳng giữa Nga – Mỹ.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 11/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,74 triệu đồng/lượng và 36,92 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục chịu ảnh hưởng lớn từ các sự kiện quốc tế. Các nhà đầu tư vẫn đang theo sát diễn biến địa chính trị trên thế giới để đoán định giá vàng quốc tế. Giao dịch vẫn chủ yếu  xuất phát từ nhu cầu nhỏ lẻ, tích trữ của người dân. Lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách hàng giao dịch tại Doji.

Giá vàng hôm nay 12/4 bất ngờ tăng đột biến trước tình hình căng thẳng chính trị đang xảy ra trên thế giới.

Đầu giờ sáng nay 12/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.353 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.356 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,9% (50,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn gần 600 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Vàng tăng vọt lên mức cao nhất 2 tuần còn do đồng USD giảm mạnh trước những diễn biến địa chính trị và kinh tế bất lợi cho nền kinh tế Mỹ.

Vàng tăng giá chủ yếu do giới đầu tư tháo chạy khỏi hầu hết các loại tài sản rủi ro và tìm đến vàng như một kênh trú bão trong bối cảnh cuộc chiến tại Syria có thể xảy ra bất cứ lúc nào giữa Mỹ và Nga trong khi một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa lắng dịu được bao nhiêu.

Gần đây nhất, Tổng thống Trump đã có cuộc thảo luận tại Nhà Trắng với các quan chức quân sự Mỹ về cách đáp trả vụ tấn công nghi là sử dụng vũ khí hóa học ở Syria. Washington cho rằng đây là vụ tấn công được thực hiện bởi quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm vào người dân thường Syria.

Bất kỳ một sự can thiệp nào của Mỹ vào khu vực Trung Đông cũng có thể gây gián đoạn chuỗi cung ứng dầu và khiến cho việc vận chuyển dầu từ khu vực này ra nước ngoài trở nên khó khăn hơn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.