Tin mới

Giá vàng hôm nay 16/4/2018: Tăng mạnh khi chiến sự Syria bùng nổ

Thứ hai, 16/04/2018, 08:50 (GMT+7)

Vàng đã tăng hơn 3\% trong năm nay do chịu ảnh hưởng của căng thẳng chính trị quốc tế và biến động trong thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn đang bị ảnh hưởng bởi khả năng tăng lãi suất của Mỹ.

Vàng đã tăng hơn 3% trong năm nay do chịu ảnh hưởng của căng thẳng chính trị quốc tế và biến động trong thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn đang bị ảnh hưởng bởi khả năng tăng lãi suất của Mỹ.

Chốt phiên giao dịch sáng nay, giá vàng niêm yết tại tập đoàn Doji  ở mức 36,92 - 37,12 triệu đồng/lượng, tăng 110 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 130 ngàn đồng/lượng chiều bán ra.

Vàng SJC hiện dao động ở mức 36,95 - 37,17 triệu đồng/lượng, tăng 180 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 220 ngàn đồng/lượng chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, Giá vàng 9999 (24k) dao động ở mức 37,00 – 37,71 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC giao dịch tuần qua ở thị trường trong nước đã điều chỉnh tăng/giảm trung bình khoảng 260.000đ/lượng, và tuần mới này giá vàng trong nước sẽ tiếp tục được hỗ trợ theo xu hướng cũng như những biến động của thị trường vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 16/4, đây là thời điểm khởi động cho một tuần mới (từ 1621/4) mà các nhà đầu tư cũng như giới phân tích đều nhận định khả năng vàng tiếp tục tăng mạnh.

Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới giao ngay niêm yết ở mốc 1.344,6 USD/ounce, tăng 10,8 USD/ounce. Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.345,11 USD/ounce.

Vàng đã tăng hơn 3% trong năm nay do chịu ảnh hưởng của căng thẳng chính trị quốc tế và biến động trong thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn đang bị ảnh hưởng bởi khả năng tăng lãi suất của Mỹ.

Giá vàng trong tuần này tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 25 tháng 1, khi căng thẳng leo thang ở Syria, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và sự thất bại của thương mại Mỹ-Trung ảnh hưởng tới thị trường thế giới và chỉ số đô la Mỹ. Vàng cũng đã vượt trội hơn tất cả các loại kim loại quý khác trong năm nay.

Giới phân tích nhận định, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị. Đặc biệt, bối cảnh căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria được các nhà đầu tư kỳ vọng như là bệ đỡ cho giá vàng thế giới tiếp tục đà lạc quan.

Khảo sát của Kitco News cho thấy, có tới 82% trong số 2.142 người được khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng, và 1 tỷ lệ thấp (12%) lựa chọn giá vàng đi xuống. Điều đó càng chứng tỏ tâm lý lo ngại về hành động quân sự vừa qua và những quan ngại tiềm ẩn xung quanh câu chuyên Syria càng khiến các nhà đầu tư lựa chọn tài sản bảo đảm an toàn. Và kim loại quý như vàng chính là giá trị bảo đảm cho họ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.