Tin mới

Giá vàng hôm nay 16/7: Giá vàng SJC giảm sốc hơn nửa triệu/ngày

Thứ năm, 16/07/2015, 16:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/7, giá vàng SJC có một phiên giảm sâu lên tới 600 nghìn đồng/lượng, đứa giá vàng SJC rớt hẳn mốc 33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/7, giá vàng SJC có một phiên giảm sâu lên tới 600 nghìn đồng/lượng, đứa Giá vàng SJC rớt hẳn mốc 33 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, sau khi giảm tới 400.000 đồng/lượng trong buổi sáng, giá vàng SJC chiều 16/7 tiếp tục mất khoảng 200.000 đồng/lượng và đang ở trôi hẳn mốc 33 triệu đồng/lượng

Cụ thể, vào lúc 16h chiều nay,  giá vàng SJC niêm yết ở Bảo Tín Minh Châu  là 32,88 – 32,98 triệu đồng/lượng (mua – bán). So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC đã giảm tới 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/7: Giá vàng SJC giảm sốc hơn nửa triệu đồng/lượng

Giá vàng giảm sâu, theo đại diện của Bảo Tín Minh Châu, đã hấp dẫn nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư và người dân. Theo ghi nhận của hãng này, sáng nay lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra. (65% khách mua vào và 45% khách bán ra).

Giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng vào hôm thứ tư – phiên rớt giá thứ 3 liên tiếp do Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen cho biết ngân hàng trung ương Mỹ vẫn trên đà tăng lãi suất trong năm nay.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - bà Janet Yellen cho biết thị trường lao động sẽ được cải thiện dần dần. Các biến động bên ngoài cũng không thể khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới trật đường ray. Tuyên bố này đã khiến giá hôm qua có lúc xuống 1.143 USD một ounce - thấp nhất từ giữa tháng 3.

Theo giới phân tích, đà giảm của vàng chưa dừng lại do áp lực giảm của giá vàng thế giới còn rất lớn. 

Phía Bảo Tín Minh Châu cho hay, hiện tại, giá vàng đang rơi xuống mức thấp nhất từ đầu năm. Vì vậy, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu từ và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.

Tuy nhiên, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ở mức 3 triệu đồng cũng đang khiến nhiều nhà đầu tư e ngại.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news