Tin mới

Giá vàng hôm nay 17/9/2018: Dự báo giảm sau khi tăng vọt bất ngờ

Thứ hai, 17/09/2018, 08:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/9, trước tình hình căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang, dự báo giá vàng phiên sáng đầu tuần sẽ giảm sâu.

Giá vàng hôm nay 17/9, trước tình hình căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang, dự báo Giá vàng phiên sáng đầu tuần sẽ giảm sâu.

Theo dự báo Giá vàng hôm nay 17/9 dự báo giảm sau khi bất ngờ tăng vào phiên giao dịch cuối tuần qua. Chốt phiên giao dịch ngày 16/9, cập nhật giá vàng trong nước. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội vàng SJC giao dịch đang ở mức 36,52 triệu đồng/lượng mua vào và 36,70 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng với đó, vàng Doji đang giao dịch còn ở ngưỡng 36,57 triệu đồng/lượng mua vào cao nhất, bán ra đang có giá 36,65 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Sài Gòn giá vàng SJC đang niêm yết mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng bán ra và 36,68 triệu đồng/lượng mua vào. Với vàng Doji cũng đang niêm yết giao dịch ở mức 36,55 triệu đồng/lượng mua vào cao nhất và 36,65 triệu đồng/lượng bán ra thấp nhất.

Trên thị trường thế giới, hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,73% lên 1,190,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 17/9: Căng thẳng thương mại vàng lại giảm

Giá vàng đã giảm khoảng 12% so với mức đỉnh hồi tháng 4/2018, trong bối cảnh tình trạng căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và đối mặt với sức ép lãi suất của Mỹ gia tăng.

Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ phải chịu sức ép gián tiếp rất lớn của tình hình căng thẳng thương mại toàn cầu thông qua việc hỗ trợ đồng bạc xanh. Diễn biến tiếp theo của giá vàng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào số liệu việc làm của Mỹ và cuộc họp Chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng Chín.

Theo nhận định của Kitco News, giá vàng tuần này dao động quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce và khó có cơ hội tăng nhiều khi cuộc họp chính sách tiền tệ của FED sắp diễn ra. Các nhà đầu tư cho rằng, diễn biến của vàng chỉ có thể rõ ràng hơn sau cuộc họp này. Khả năng Fed tăng lãi suất vào cuối tháng 9 này là điều gần như chắc chắn. Và vàng có thể được hưởng lợi từ điều này.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang giao dịch quanh mức 3%, mức cao nhất trong vòng hơn một tháng qua. Theo Christopher Vecchio – chiến lược gia tiền tệ của DailyFX.com, trái phiếu vẫn có thể tiếp tục tăng và đây là yếu tố không có lợi cho vàng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news