Tin mới

Giá vàng hôm nay 18/9/2018: Phục hồi trở lại do đồng USD suy yếu

Thứ ba, 18/09/2018, 08:31 (GMT+7)

Chuyên gia phân tích Ji Minh tại Shangdong Gold Group cho biết giá vàng có thể tăng mạnh lên mức 1.230-1240 USD/ounce một khi những tác động của tranh chấp thương mại Mỹ - Trung trở nên rõ ràng hơn.

Chuyên gia phân tích Ji Minh tại Shangdong Gold Group cho biết Giá vàng có thể tăng mạnh lên mức 1.230-1240 USD/ounce một khi những tác động của tranh chấp thương mại Mỹ - Trung trở nên rõ ràng hơn.

Giá vàng hôm nay 18/9 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đã có dấu hiệu phục hồi đáng kể do sự biến động của đồng USD. Đồng USD có dấu hiệu suy yếu và chưa thể tăng trở lại sau khi Mỹ công bố một số số liệu kinh tế kém tích cực hơn vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, giới đầu tư lo ngại đồng bạc xanh sẽ tăng trở lại trước những căng thăng thương mại Mỹ - Trung đang diễn biến khó lường.

Giá vàng hồi phục do đồng USD suy yếu.

Đồng USD được dự báo sẽ tăng giá khi mà căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới gia tăng. Đồng bạc xanh gần đây có xu hướng tăng mỗi khi Mỹ áp thêm cách biện pháp chống thâm hụt thương mại đối với Trung Quốc.

Hiện giới đầu tư đang chú ý đến diễn biến mới trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, cụ thể là thông báo mới của Mỹ đối với mức thuế mới lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc cũng như những đáp trả từ đất nước đông dân nhất thế giới.

Giới đầu tư vẫn lo ngại những tuyên bố mới nhất của Tổng thống Donald Trump sẽ tác động tiêu cực đến tình hình thương mại toàn cầu.

Chuyên gia phân tích Ji Minh tại Shangdong Gold Group cho biết giá vàng có thể tăng mạnh lên mức 1.230-1240 USD/ounce một khi những tác động của tranh chấp thương mại Mỹ - Trung trở nên rõ ràng hơn. Chuyên gia này cho rằng hiện đang là thời điểm tốt để nhà đầu tư tiến hành mua vàng.

Ngoài ra, việc sắp diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và rất nhiều dự đoán đều đồng tình rằng FED sẽ ra quyết định tăng lãi suất thêm lần nữa trong cuộc họp cuối tháng 9 này để tiếp tục lộ trình của mình trên cơ sở những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ cũng tác động lên giá vàng.

Trong những tuần qua, mức chênh lệch giữa giá thấp nhất và cao nhất của vàng đã luôn ở mức khoảng 25 USD. Theo các nhà quan sát, kim loại quý này có thể sẽ duy trì mức chênh lệch trên thêm một thời gian nữa, cho đến khi các thị trường có thông tin cụ thể về lộ trình tăng lãi suất của Fed trong năm năm nay trong cuộc hợp sắp tới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news