Tin mới

Giá vàng hôm nay 27/4: Giá vàng đồng loạt giảm

Thứ hai, 27/04/2015, 09:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, sáng 27/4, giá vàng SJC trong nước giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước. Tương tự, giá vàng thế giới cũng giảm 1 USD về 1.179 USD/oz.

Giá vàng hôm nay, sáng 27/4, giá vàng SJC trong nước giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước. Tương tự, Giá vàng thế giới cũng giảm 1 USD về 1.179 USD/oz.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này (27/4), giá vàng SJC trong nước đang ở mức 35,05 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước 25/4.

Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,95 - 35,05 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 34,98 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm nhẹ

Thị trường vàng thế giới chốt phiên tuần trước ở mức 1.180 USD/oz. Giá vàng giao tháng 6/2015 trên sàn Comex New York phiên đạt 1.175 USD/oz, giảm 2,4% so với đầu tuần, ghi nhận tuần thứ 3 giảm liên tiếp. Hiện giá vàng giao ngay giảm còn 1.179 USD/oz trên sàn Kitco.

Dự đoán giá vàng trong tuần này, nhiều chuyên gia cho rằng, với những động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​giá vàng sẽ được giữ kín trong tuần tiếp theo. Đồng thời, các nhà phân tích không chắc chắn rằng giá vàng có thể lên cao hơn trong ngắn hạn. Nhiều độc giả của Kitco News còn dự báo rằng, giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy, trong tổng số 32 thành viên thị trường (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ) mà trang tin này tiến hành khảo sát trên Wall Street cũng như Main Street, đã có tổng cộng 20 ý kiến phản hồi; trong đó, 6 người, tương ứng với 30% cho rằng vàng tăng giá trong tuần tới và cũng có 6 người hay 30% khác nhìn nhận cho chiều ngược lại, 8 người còn lại (40%) thiên về chiều hướng đi ngang hoặc ít thay đổi của vàng.

Neils Christensen cho rằng, không thể phục hồi mạnh mẽ từ sau đợt bán ra giữa tuần vừa qua, giá vàng đã kết thúc phiên tuần vào hôm thứ 6 ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3; với những động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ được giữ kín trong tuần tiếp theo, các nhà phân tích không chắc chắn rằng giá vàng có thể lên cao hơn trong ngắn hạn.

Cùng với các cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ vào tuần tới, các nhà phân tích cũng sẽ chú ý tới thông tin về GDP quý đầu tiên sẽ được phát hành thứ 4, trước khi phát hành báo cáo của FED. Hiện không có nhiều kỳ vọng vào chỉ số tăng trưởng của Mỹ trong quý đầu tiên này.

Ngoài ra, giới phân tích cũng tiếp tục cảnh báo các nhà đầu tư không nên bỏ qua tình hình nợ của Hy Lạp. Cuộc đàm phán cuối tuần vừa rồi vẫn chìm trong bế tắc, chưa có gì được giải quyết. Thời hạn quan trọng kế tiếp mà các nhà kinh tế hướng đến là vào ngày 11 tháng Năm – khi cuộc họp tiếp của Euro Group được tổ chức.

Phần lớn những người tham gia khảo sát Kitco đều dự đoán giá vàng tuần tới giảm, song vẫn có một số nhận định giá vàng tăng nhẹ. Peter Degraaf, nhà bình luận tại Kitco.com tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới.

Theo Degraaf, về mặt lịch sử, nhu cầu vàng thường tăng trong tháng 4 và tháng 5, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng. Bên cạnh đó, USD suy yếu và số liệu tích cực về vị thế vàng của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news