Tin mới

Giá vàng hôm nay 3/8/2018: Vàng tụt xuống đáy sâu do ảnh hưởng của USD

Thứ sáu, 03/08/2018, 08:10 (GMT+7)

Giá vàng thế giới giảm mạnh xuống đáy mới do đồng USD tăng vọt và sức cầu đối với vàng tiếp tục suy giảm. Thế giới tiếp tục lo sợ với những động thái bất ngờ của ông Donald Trump và thất vọng với nước Anh.

Giá vàng thế giới giảm mạnh xuống đáy mới do đồng USD tăng vọt và sức cầu đối với vàng tiếp tục suy giảm. Thế giới tiếp tục lo sợ với những động thái bất ngờ của ông Donald Trump và thất vọng với nước Anh.

Giá vàng thế giới đã có phiên giảm mạnh thứ ba liên tiếp và chỉ còn loanh quanh ngưỡng 1.215 USD/ounce.

Đúng như dự đoán của giới đầu tư, sau cuộc họp kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất dù kinh tế Mỹ đã có những tín hiệu hết sức tích cực trong quý II vừa qua.

Hiện Giá vàng thấp hơn 6,8% (88,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Image result for giá vàng 3/8

Giá vàng đã giảm đến 11% kể từ tháng 4 trong bối cảnh lãi suất tại Mỹ tăng cũng như nhận định rằng chiến tranh thương mại sẽ gây thiệt hại cho Mỹ ít hơn các quốc gia khác giúp đồng USD mạnh lên.

Lãi suất tăng gây áp lực lên giá vàng vì khiến lãi suất trái phiếu tăng và đồng USD mạnh lên.

Chuyên gia phân tích Bernard Dahdah của ngân hàng Natixis cho biết giá vàng có thể giảm còn 1.200 USD/ounce trước khi đợt tăng lãi suất tháng 9 được công bố. Ông nói thêm, nhưng sau đó, Chính sách thắt chặt tiền tệ có thể bắt đầu khiến đồng USD suy yếu và giúp giá vàng phục hồi lên trên ngưỡng 1.300 USD/ounce trong năm tới.

Trong nước, chốt phiên chiều qua, giá vàng hạ nhiệt so với phiên trước đó. Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,64 - 36,74 triệu đồng/lượng. Công ty SIC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,6 - 36,78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji cũng giảm mạnh 60 nghìn đồng về còn 36,64-36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã về sát mốc 35 triệu đồng/lượng khi giảm mạnh 60 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 80 nghìn đồng chiều bán ra về 35,03-35,48 triệu đồng/lượng.

Tính tới thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi tương đương 34,01 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 2,77 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy với việc giá vàng trong nước giảm nhẹ hơn giá vàng thế giới, khoảng cách giữa hai thị trường đã nới rộng thêm so với trước đó.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến khá trầm lắng trước sự dẫn dắt chưa mấy rõ ràng của thị trường thế giới. Hiện những vấn đề liên quan đến thị trường quốc tế mà tâm điểm là cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư. Phát sinh giao dịch trong ngày chỉ mang tính chất thăm dò chủ yếu là khách hàng theo nhu cầu cá nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.