Tin mới

Giá vàng hôm nay 6/11/2018: Giảm nhẹ trước kỳ bầu cử Mỹ

Thứ ba, 06/11/2018, 08:14 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng giao dịch trong biên độ khá rộng, tuy nhiên đã có lúc giá kim loại quý giảm xuống còn 1,226 USD/ounce trước khi phục hồi trở lại.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, Giá vàng giao dịch trong biên độ khá rộng, tuy nhiên đã có lúc giá kim loại quý giảm xuống còn 1,226 USD/ounce trước khi phục hồi trở lại.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.231,24 USD/ounce vào lúc 6h18 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,05% lên 1.232,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (5/11) khi nhà đầu tư chốt lời sau đà tăng gần đây, nhưng kim loại quý này chỉ dao động trong phạm vi hẹp khi tâm lý thận trọng xuất hiện trước các cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Các chuyên viên phân tích cho biết, hoạt động chốt lời cũng gây áp lực nhẹ lên vàng.

Giá vàng giằng co quyết liệt trước cuộc bầu cử giữ kỳ ở Mỹ.

“Vàng đã có một bước dịch chuyển khá lớn trong vài tuần qua… chúng tôi đã thấy sự suy giảm về vị thế bán ròng vì những bất ổn trên thị trường, nhưng trong tuần trước, chúng tôi lại thấy sự đột biến một lần nữa. Vì vậy tôi nghĩ nhà đầu tư đang chốt lời một chút”, Warren Patterson, Chuyên viên phân tích tại ING, cho hay.

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát các cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ - một sự kiện có thể làm gia tăng nhu cầu vàng như một kênh phòng ngừa rủi ro nếu kết quả bỏ phiếu làm gia tăng sự biến động trên thị trường tài chính.

Các kết quả thăm dò ý kiến cho thấy, nhiều khả năng Đảng Dân chủ sẽ giành quyền kiểm soát Hạ viện trong ngày 6/11.

“Nếu có bất ngờ từ Đảng Dân chủ thì chúng tôi cho rằng sẽ có áp lực lên đồng USD và kim loại quý sẽ tăng giá. Việc Đảng Cộng hòa kiểm soát cả Hạ viện lẫn Thượng viện có thể tạo ra áp lực bán tháo”, Peter Hug, Giám đốc giao dịch toàn cầu tại Kitco Metals, cho biết trong một báo cáo.

Các nhà giao dịch vàng cũng theo dõi cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để nắm thông tin về lộ trình Chính sách tiền tệ trong tương lai.

Các nhà đầu cơ đã nâng vị thế bán ròng về vàng lên mức đỉnh 3 tuần trong tuần kết thúc vào ngày 30/10, dựa trên dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC).

Mở cửa phiên giao dịch ghi nhận bảng Giá vàng hôm nay 6/11 tại các cửa hàng hàng cho thấy: tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC, giá vàng 9999 được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn– SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,46 - 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức, 36,57 -36,55 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 35,08 - 35,53 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,46 - 36,56 triệu đồng/lượng. Mức giá này cũng chỉ tăng 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối phiên trước đó.

Tại thị trường TP HCM giá vàng SJC trên thị trường được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn 36,460 - 36,610 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra, tăng nhẹ 10 nghìn đồng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, cả giá vàng SJC và giá vàng thương hiệu DOJI đều được niêm yết ở mức 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,470 – 36,570 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch trước.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.