Tin mới

Giá vàng hôm nay 6/9/2018: USD trên đỉnh, vàng giảm không thấy đáy

Thứ năm, 06/09/2018, 08:03 (GMT+7)

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp sau một phiên tụt giảm. Đồng USD mạnh tiếp tục gây áp lực lớn lên mặt hàng kim loại quý. Các quỹ lớn vẫn không ngừng bán vàng.

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp sau một phiên tụt giảm. Đồng USD mạnh tiếp tục gây áp lực lớn lên mặt hàng kim loại quý. Các quỹ lớn vẫn không ngừng bán vàng.

Giá vàng hôm nay 6/9 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.193 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 đang ở mức 198 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn chưa thể phục hồi trở lại do đồng USD vẫn treo trên đỉnh. Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục làm tăng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng USD, khiến giá vàng giảm.

Dù giá USD giảm nhẹ trong vài tuần qua, nhưng đồng tiền này vẫn có thể mạnh lên và đè nặng lên giá vàng, chuyên gia phân tích Simona Gambarini của hãng Capital Economics cảnh báo: “Chúng tôi không kỳ vọng đồng USD sẽ suy yếu đáng kể trong năm nay, đó là lý do chúng tôi không dự báo giá vàng sẽ biến động mạnh so với các ngưỡng hiện tại”, bà Gambarini cho biết.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.198 USD/ounce.

Bên cạnh yếu tố lãi suất, tình hình kinh tế Mỹ mạnh lên cũng là áp lực cho đà tăng của giá vàng. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8/2018, dự kiến được công bố ngày 7/9, có thể cho thấy kinh tế Mỹ tạo ra thêm 190.000 việc làm trong khi tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm.

Ngoài ra, Trung Quốc còn chuẩn bị đối mặt với tuyên bố của Tổng thống Mỹ, Donald Trump cho biết Mỹ đã sẵn sàng cho việc áp đặt các mức thuế cao đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi diễn biến của cuộc khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, ngân hàng Trung ương xem xét lại Chính sách tiền tệ vào tháng 9 và lạm phát đã tăng đến 17,9% trong tháng 8 từ mức 15,9% trong tháng 7. Đồng Lira đã mất khoảng 40% giá trị so với đồng USD trong năm nay.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng, giảm 10 ngàn đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news