Tin mới

Giá vàng hôm nay 8/1: Kết thúc tuần tăng giá ấn tượng

Chủ nhật, 08/01/2017, 10:16 (GMT+7)

Hôm nay 8/1, giá vàng chốt một tuần tăng giá đầy ấn tượng, theo đó chỉ riêng trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 300 nghìn đồng.

Hôm nay 8/1, Giá vàng chốt một tuần tăng giá đầy ấn tượng, theo đó chỉ riêng trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 300 nghìn đồng.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết kết thúc phiên giao dịch trong tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Chỉ riêng trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 300 nghìn đồng. Ảnh: Internet

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,27triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,59 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,57 triệu đồng/lượng.Thị trường vàng có diễn biến khó đoán khi giá vàng tăng mạnh và đảo chiều liên tiếp ở hai phiên cận cuối tuần.

Trong tuần qua, vàng đã tăng hơn 2% và đang hướng đến tuần tăng giá mạnh nhất kể từ ngày 29/4/2016 do sự suy yếu của đồng đô la và lợi suất trái phiếu của Mỹ.

VTC News cung cấp thêm thông tin cho biết, trong một báo cáo được phát đi từ Trung Quốc cho thấy chỉ số PMI sản xuất của nước này khá tích cực. 

Điều này đã làm giảm bớt những nõi lo về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, qua đó hỗ trợ nhu cầu vàng tại đây đây tăng cao. Ngoài ra, Ấn Độ cũng là quốc gia tiêu thụ vàng lớn trên thế giới. 

Nhu cầu với kim quý tại Ấn Độ cũng đang tăng cao, hỗ trợ vàng thế giới tăng giá trong ngắn hạn. 

Các yếu tố có thể gây tác động đến giá vàng 2017 như: Sức mạnh của nên kinh tế Mỹ, nhu cầu vật chất tại Trung Quốc, Ấn Độ cũng như sự tác động của Brexit khi Anh bắt đầu phiên thương lượng để chính thức rời khỏi EU.Theo các chuyên gia phân tích, vàng có thể đi lên nếu Trump không thực hiện lời hứa của mình. 

Nhìn một cách tổng quan, bức tranh về thị trường kim quý vào những ngày đầu năm khá nhộn nhịp càng làm tăng kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục có một năm với nhiều khởi sắc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news