Tin mới

Giá vàng thế giới hôm nay 4/4 đứng trước áp lực giảm

Thứ hai, 04/04/2016, 08:17 (GMT+7)

Giá vàng thế giới tại phiên giao dịch đầu tuần này đang chịu nhiều áp lực từ FED và đồng đô la. Trong khi đó, giá vàng trong nước đang dao động quanh mức 33.000 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tại phiên giao dịch đầu tuần này đang chịu nhiều áp lực từ FED và đồng đô la. Trong khi đó, Giá vàng trong nước đang dao động quanh mức 33.000 triệu đồng/lượng.

Tại phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng thế giới tiếp tục chịu nhiều áp lực từ đồng đô la và FED. Bên cạnh đó, những phiên tăng giá xen kẽ nhau trong tuần qua cũng khiến giá vàng lượn sóng và khiến giới chuyên gia không kỳ vọng lắm vào giá vàng tuần này.

Ngay từ phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng đã được giới đầu tư dự đoán quay đầu tụt giảm. Ảnh: Internet

Nhìn lại các phiên giao dịch giá vàng tuần qua có thể thấy, bắt đầu phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới đã có dấu hiệu đi lên. Đến phiên giao dịch hôm thứ tư, giá vàng lại tiếp tục tăng vọt sau bài phát biểu của Chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc thận trọng khi nâng lãi suất.

Tại thời điểm đó, giá vàng đã tăng lên 1,8% và đứng tại mốc 1.242,6 USD/ounce. Trong phiên tiếp theo, giá vàng tiếp tục đi lên đến 1.245 USD/ounce. Tuy nhiên, đến cuối phiên, giá vàng lại quay đầu giảm nhẹ về 1.242 USD/ounce.

Đà tăng này không duy trì được lâu mà lập tức sụt giảm tại các phiên giao dịch sau. Đây là ảnh hưởng từ việc thị trường chứng khoán toàn cầu dần phục hồi trở lại.

Trong khi giá vàng thế giới biến động bất ổn thì giá vàng trong nước lại giữ nguyên ở mức giá lưng chừng.

Cụ thể, giá vàng SJC giao tại thị trường Hà Nội được niêm yết tại mức 33.000 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33.290 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM cũng dao động quanh mức 33.000 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33.270 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Mức chênh lệch giá bán ra và mua vào giữa Hà Nội và TP.HCM là 20.000 đồng/lượng.

Còn giá vàng tập đoàn Doji niêm yết tại Hà Nội đang ở mức 33.150 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33.210 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng tập đoàn Doji niêm yết tại TP.HCM là 33.120 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33.200 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Thị trường Hà Nội và thị trường TP.HCM chênh lệch nhau 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và chênh 90.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news