Tin mới

Giá vé gửi xe chùa Hương bị 'đội' lên gấp nhiều lần trước giờ 'G'

Thứ bảy, 13/02/2016, 07:55 (GMT+7)

Theo quan sát, trước giờ khai hội chùa Hương mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vé gửi xe máy, xe ô tô bị “đội” lên.

Theo quan sát, trước giờ khai hội chùa Hương mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vé gửi xe máy, xe ô tô bị “đội” lên.

Với chủ đề "Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch", Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) năm 2016 cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa lễ hội đã cơ bản hoàn tất, trong đó 4.395 phương tiện xuồng, đò đã sẵn sàng phục vụ du khách.

UBND huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tổ chức tập huấn cho các chủ xuồng, đò về công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa…

Mọi công tác chuẩn bị cho khai hội chùa Hương đã hoàn tất.

Theo quan sát của phóng viên, trước giờ khai hội chùa Hương (mùng 6 tháng Giêng năm Bính Thân), mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, ngay cả công tác vệ sinh cũng được công nhân đảm bảo tiến độ.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vé gửi xe máy, xe ô tô bị “đội” lên.

Chùa Hương chuẩn bị đón du khách từ các nơi về đây trẩy hội, du xuân.

Có mặt tại chùa Hương vào khoảng 17h ngày mùng 5 tháng Giêng (12/2/2016) để khảo sát giá vé gửi xe, chúng tôi được các chủ bãi ở đây “hét” giá lên tới 20.000 đồng/xe máy, 50.000 đồng/xe ô tô cho ban ngày, nếu gửi qua đêm, mức giá sẽ được nhân đôi.

Theo đó, 1 chủ bãi gửi xe cho biết, giá xe đạp cũng đồng giá với giá gửi xe máy. Họ còn thản nhiên cho rằng, đó là quy định và gửi đâu cũng thế.

Và mức giá trên không thay đổi qua ba địa điểm chúng tôi hỏi thăm, trong đó có cả địa điểm gửi xe tại khách sạn Công Đoàn.

Tuy nhiên giá vé gửi xe vẫn bị đẩy lên gấp nhiều lần so với quy định

Giải đáp thắc mắc của khách về quy định của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội về việc gửi xe máy qua đêm cũng chỉ thu phí 5.000 đồng/xe, 1 chủ bãi cho hay, nếu muốn giá đó thì mang ra bến gửi.

Theo Quyết định 69/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy trên địa bàn thành phố, các quận, các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, giá vé xe đạp được quy định ở mức 2.000 đồng/lượt vào ban ngày, 3.000 đồng/lượt vào ban đêm, gửi xe qua đêm là 4.000 đồng/ lượt. Đối với xe máy mức giá vé là 3.000 đồng/lượt vào ban ngày, 5.000 đồng/lượt vào ban đêm, giá gửi xe qua đêm là 7.000 đồng/lượt…

Nguyễn Huệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news