Tin mới

Giá xăng dầu sẽ giảm trước ngày 16/11

Thứ hai, 03/11/2014, 17:04 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trong buổi họp báo thường kỳ chiều 11/3.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trong buổi họp báo thường kỳ chiều 11/3.

 

Nghị định 83/2014/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11/2014. Theo  quy định của NĐ thì phải sau 15 ngày mới được điều chỉnh giá xăng dầu. Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ sẽ đề xuất giảm giá sớm nhất có thể để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, chứ không chờ tới ngày 16/11.

Nói về Nghị định 83/2014/NĐ – CP, đại diện Bộ Công thương cho biết, điểm mới của Nghị định này là cố gắng tạo ra môi trường  cạnh tranh thông qua các quy định tham gia thị trường. Bên cạnh điều kiện đầu vào, việc lựa chọn nhà đầu tư tham gia thị trường sẽ có khả năng cạnh tranh trong tương lai.

Gi á xăng dầu sẽ giảm trước ngày 16/11

Theo Nghị định mới, giá cả xăng dầu trong nước và thế giới sẽ được công khai để cả người dân và doanh nghiệp biết. Giá xăng dầu trong nước sẽ phải bám theo thị trường thế giới, tăng số đầu mối xăng dầu lên.

Đại diện Bộ Công thương cũng cho rằng, trước nay theo Nghị định 84/2009/NĐ-CP, thương nhân có thể thuê mượn của nhau. Nhưng bây giờ, thương nhân phải chủ động tạo ra các loại hình thương nhân khác nhau để tham gia, thay vì các đại lý. 

Đây là những yếu tố tạo ra tính cạnh tranh cho xăng dầu và doanh nghiệp được chủ động trong các nguyên tắc do Nhà nước quy định.

Thời gian qua, liên bộ Tài chính - Công thương đã điều chỉnh giảm 8 lần liên tiếp. Được biết, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang có lãi 1.067 đồng/lít và đến hôm nay (3/11), theo NĐ 84 là đã có thể điều chỉnh giá xăng dầu.

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news