Tin mới

Giai Cảnh và Thanh Đường An: Ngoan cố vi phạm trầm trọng hơn?

Thứ hai, 20/04/2015, 15:02 (GMT+7)

Sau bài phản ánh về tình trạng quảng cáo thổi phồng quá đà hoặc dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng của Công ty TNHH Giai Cảnh và thực phẩm chức năng Thanh Đường An, thay vì rà soát, sửa đổi nội dung vi phạm, Công ty TNHH Giai Cảnh lại ngoan cố vi phạm trầm trọng hơn.

Sau bài phản ánh về tình trạng quảng cáo thổi phồng quá đà hoặc dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng của Công ty TNHH Giai Cảnh và thực phẩm chức năng Thanh Đường An, thay vì rà soát, sửa đổi nội dung vi phạm, Công ty TNHH Giai Cảnh lại ngoan cố vi phạm trầm trọng hơn.

Hãi hùng “Thầy thuốc” Dương Văn Cương

Trên chuyên mục Thể thao của một tờ báo điện tử mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết “Tin sốc: Sir Alex Ferguson mắc đái tháo đường?”, thay vì sử dụng  Sir Alex Ferguson hay Thiên thần Victoria’s Secret” Candice Swinepoxes làm nhân viên quảng cáo để chia sẻ “Kinh nghiệm hay trị tiểu đường”, Công ty TNHH Giai Cảnh (GPharm) lại trưng hình “Thầy thuốc” Dương Văn Cương với câu tuyên bố quen thuộc: “Tôi đã tìm ra cách trị tiểu đường hiệu quả”.

Người tự xưng là “thầy thuốc” Dương Văn Cương này xuất hiện với trang phục của nhân viên y tế. Trong khi đó, quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BYT đã cấm hành vi sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo cho thực phẩm chức năng.

“Thầy thuốc” Dương Văn Cương cũng là người có mặt trong video “tư vấn” sản phẩmtrên các website http://thanhduongan.org/, http://thanhduongan.com/ vô tư gọi “Thanh Đường An” là “thuốc”; kêu gọi người tiêu dùng sử dụng thậm chí trên 9 viên/ngày mà “không mệt mỏi, không say thuốc” mà không cần quan tâm đến khuyến cáo liều dùng của nhà sản xuất.

“Thầy thuốc” Dương Văn Cương liên tục có những tư vấn gây nhiễu thông tin cho người trong video này. Lúc thì anh Cương cho rằng “mới được 5-7 tuần thì nó có thể thay đổi cơ thể, thay đổi cái tình trạng miễn dịch thì mình chưa dám nói”. Nhưng ngay sau đó thì anh Cương lại khẳng định “Sau một tháng thì không có gì thay đổi. Nó gần như cố hữu về thực vật đường ruột rồi”.

Thế nhưng trước đó, anh Cương lại khẳng định “hiệu quả rõ rệt sau 5 ngày” nhưng lại quên ngay để cùng cung cấp thông tin  “phát huy hiệu quả chỉ sau 6 ngày”.

Nói tóm lại, video “tư vấn” sản phẩm của “thầy thuốc” Dương Văn Cương không hề được biên tập, chỉnh sửa để cung cấp thông tin đúng tới người tiêu dùng. Đáng chú ý là “thầy thuốc” Dương Văn Cương được  Công ty TNHH Giai Cảnh giới thiệu là Dược sỹ đang công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Công ty TNHH Giai Cảnh đăng lại thông tin Dược sỹ Dương Văn Cương làm tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Nếu thông tin trên là đúng, vì sao một cán bộ y tế của Bệnh viện Nội tiết Trung ương lại vô tư đi tư vấn sản phẩm rồi mở kênh Google Plus kết nối với người tiêu dùng để khuyên dùng sản phẩm? Câu hỏi này xin chuyển đến Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Bộ Y tế.

Công ty TNHH Giai Cảnh im lặng khó hiểu

Như đã phản ánh trong bài viết “Tin sốc: Sir Alex Ferguson mắc đái tháo đường?”, nhóm phóng viên healthplus.vn đã  liên lạc với Công ty TNHH Giai Cảnh (đơn vị chịu trách nhiệm đăng ký nội dung quảng cáo sản phẩmvới cơ quan chức năng) để xác minh thông tin.

Tuy nhiên, sau rất nhiều cuộc điện thoại xin kết nối với lãnh đạo công ty, nhân viên hành chính của Công ty TNHH Giai Cảnh (GPharm) liên tục lặp “điệp khúc” lãnh đạo đang đi công tác và email đề nghị xác minh thông tin đã được gửi đến lãnh đạo công ty. Nhưng dù đã nhận được email này nhưng lãnh đạo  Công ty TNHH Giai Cảnh lại lựa chọn phương án “im lặng” khó hiểu.

Im lặng để rồi ngoan cố vi phạm trầm trọng hơn!

Phải chăng lãnh đạo  Công ty TNHH Giai Cảnh đang thách thức dư luận và cơ quan chức năng khi ngoan cố không chỉnh sửa, thu hồi những thông tin sai phạm. Chúng tôi kính chuyển thông tin này đến các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Nhóm phóng viên Health+ sẽ tiếp tục phản ánh về tình trạng quảng cáo thổi phồng quá đà hoặc dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng của Công ty TNHH Giai Cảnh và thực phẩm chức năng Thanh Đường An trong các bài viết tiếp theo.

Theo Healthplus

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thầy thuốc