Tin mới

Giải cứu 1.500 người từ nhà tù dưới lòng đất của Iraq

Thứ hai, 04/04/2016, 08:54 (GMT+7)

Trong cuộc chiến giành lại thị trấn Heet ở tỉnh Anbar, các lực lượng Iraq đã giải phóng khoảng 1.500 tù nhân bị IS giam giữ trong một nhà tù ngầm dưới lòng đất.

Trong cuộc chiến giành lại thị trấn Heet ở tỉnh Anbar, các lực lượng Iraq đã giải phóng khoảng 1.500 tù nhân bị IS giam giữ trong một nhà tù ngầm dưới lòng đất.

"Trong cuộc tấn công để giải phóng thị trấn Heet từ tay IS, lực lượng an ninh đã phát hiện ra một nhà tù lớn", Đại tá cảnh sát Fadhel al-Nimrawi cho biết hôm 2/4.

Theo ông al-Nimrawi, nhà tù này có 1.500 người bị giam giữ. Các tù nhân này hiện đã được trả tự do.

Người dân Iraq sơ tán từ thành phố Mosul tới Makhmur, cách thủ đô Baghdad 280km về phía bắc ngày 26/3. Ảnh minh họa: Internet

Một quan chức địa phương khác ở tỉnh Anbar là ông Malallah al-Obeidi cũng xác nhận số tù nhân tại nhà tù trên có khoảng 1.500 người, chủ yếu là thường dân.

Lực lượng an ninh Iraq đã chiếm lại vài phần của Heet, một trong những trung tâm dân cư lớn nhất ở tỉnh Anbar từ tay IS, nhưng các khu vực khác trong tỉnh vẫn còn trong tầm kiểm soát của nhóm này.

Năm 2014, một khu vực rộng lớn ở phía bắc và phía tây Baghdad đã rơi vào tay IS. Tuy nhiên, đến thời điểm này, lực lượng chính phủ đã giành lại nhiều phần lãnh thổ từ tay nhóm khủng bố này.

Cuối năm 2015, sau khi quân chính phủ tái chiếm thủ phủ Ramadi của Anbar, Heet và thành phố Fallujah là hai trong số các trung tâm dân cư lớn nhất vẫn còn bị IS kiểm soát tại tỉnh này.

Xem thêm video Mỹ oanh tạc nơi IS nghiên cứu bom và vũ khí hóa học:

[mecloud]OQrkntelNa[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news