Tin mới

Giải cứu 3 trẻ nhỏ sắp chết ngạt trong xe tải chở người di cư

Chủ nhật, 30/08/2015, 10:26 (GMT+7)

Cảnh sát Áo ngày 29/8 cho biết ba trẻ nhỏ được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch do mất nước trên một chiếc xe tải chở 26 người nhập cư trái phép ở Áo.

Cảnh sát Áo ngày 29/8 cho biết ba trẻ nhỏ được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch do mất nước trên một chiếc xe tải chở 26 người nhập cư trái phép ở Áo.

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn APA của Áo cho biết, cảnh sát phát hiện ra chiếc xe gần St Peter am Hart và đuổi theo khi thấy xe chạy quá tốc độ. Chiếc xe tải bị chặn ở quận Braunau và tài xế người Romania đã bị bắt sau cuộc truy đuổi.

Chiếc xe tải chở người di cư bị bỏ lại bên đường hôm 27/8.

Những người bên trong chiếc xe được cho là từ Syria, Afghanistan và Bangladesh.

“Những đứa trẻ gần như sắp chết. Các nhân viên y tế cho chúng tôi biết chúng sẽ không thể chịu đựng lâu hơn nữa”, cảnh sát David Furtner cho biết.

Cũng theo cảnh sát, 3 đứa trẻ choáng váng vì mất nước do bị nhồi nhét trong chiếc xe tải rất nóng, ngột ngạt.

Theo thông báo, ba em nhỏ đã được chở tới bệnh viện trong tình trạng mất nước nghiêm trọng.

Giới chức y tế cho biết tính mạng của các em không còn nguy hiểm nhưng vẫn tiếp tục được điều trị. Lái xe 29 tuổi người Romania bị bắt.

Hungary đã dựng xong rào ngăn cản người nhập cư ở biên giới phía nam với Serbia, sớm hơn hai ngày so với dự kiến. 

Vụ việc xảy ra ngay sau khi người ta phát hiện thấy 71 thi thể người tị nạn chết ngạt trong một xe tải bị bỏ lại trên đường cao tốc của Áo hôm 27/8.

Các nạn nhân gồm 59 nam giới, 8 phụ nữ và 4 trẻ em, được tìm thấy trong chiếc xe bị bỏ rơi hôm 27/8. Đa số nạn nhân được cho là người Syria. Nhà chức trách Áo cho biết có lẽ các nạn nhân đã chết ngạt hai ngày trước đó.

4 nghi phạm liên quan đến vụ việc đã ra hầu tòa ở Hungary hôm 29/8. Ba người Bulgary và một người Afghanistan bị bắt ở Hungary. Áo đang đề nghị Hungary dẫn độ những người này.

Chỉ tính riêng trong tháng này đã có hơn 400.000 người di cư, trong đó đa số là người Syria, tới Hungary từ vùng Balkan.

Trước đó ngày 6/7, quốc hội Hungary thông qua việc xây dựng hàng rào cao 4 m dọc theo 177 km đường biên giới phía nam với Serbia nhằm ngăn chặn dòng người tị nạn muốn mượn lộ trình này vào châu Âu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news