Tin mới

Giải cứu 4 cô giáo và 20 học sinh bị cô lập trong lũ

Thứ năm, 15/12/2016, 09:23 (GMT+7)

Do lũ bất chợt đổ về, trở tay không kịp nên 4 cô giáo và 20 học sinh bị mắc kẹt tại trường phải leo lên cửa sổ chờ người đến ứng cứu.

Do lũ bất chợt đổ về, trở tay không kịp nên 4 cô giáo và 20 học sinh bị mắc kẹt tại trường phải leo lên cửa sổ chờ người đến ứng cứu.

Theo Dân trí và Thanh niên, sự việc xảy ra tại trường Mầm non Phú Mỹ 2 (xã An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên).

Thanh niên dùng phao để đưa các cháu ở trường mầm non ra ngoài. Ảnh: Thanh niên.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 13/12, hai giáo viên Thái Thị Tuyết Hồng và Lê Thị Kim Hằng đang chuẩn bị cho 35 cháu học sinh của trường ăn uống để nghỉ thì lũ bất chợt đổ về.

Theo lời cô giáo Võ Thị Thu Sương - Hiệu trưởng trường Mầm non Mỹ Phú 2 kể lại, thời điểm lũ vừa đổ về, nước vẫn còn ngoài đường, các cô đã gọi điện cho phụ huynh đến đón học sinh về nhưng chỉ khoảng 15 phụ huynh kịp về đón con.

Vì lớp vẫn còn khoảng 20 học sinh nên cô Sương, cùng cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hòa và hai giáo viên Hồng, Hằng vẫn ở lại trường.

Do nước lũ lên nhanh nên các cô giáo đã trở tay không kịp. Chỉ trong chốc lát nước lũ đã ngập qua nửa khung cửa sổ. Bốn giáo viên phải đỡ các trẻ nhỏ leo lên cửa sổ rồi cùng bu bám vào đấy chờ người ứng cứu.

Nhớ lại lúc xảy ra vụ việc, trên Dân trí, cô Nguyễn Thị Hòa - Phó hiệu trưởng trường Mầm non Mỹ Phú 2 nhớ lại: "Lúc đó, có cháu bé hoảng sợ quá nên vùng vẫy, bị rơi xuống nước, may mà các cô phát hiện cứu được. Nhưng nước ngày một lớn, các cháu sợ khóc thét khiến chúng tôi càng hoang mang".

Sau khi nhận được thông tin, tới 14 giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ và người dân mới có mặt tại hiện trường để giải cứu giáo viên và học sinh.

Khoảng 15 giờ ngày 13/12, tất cả học sinh và cô giáo được đưa ra ngoài an toàn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news