Tin mới

Giải cứu bé gái 13 tuổi bị lừa sang Lào làm "gái"

Thứ năm, 30/10/2014, 13:48 (GMT+7)

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vừa triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Lào hành nghề mại dâm.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vừa triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Lào hành nghề mại dâm.


Ngày 29/10, tin tức từ Cục Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội Biên phòng cho biết, đơn vị này phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savanakhet (Lào) và Ty An ninh tỉnh Savanakhet vừa khám phá chuyên án triệt phá đường dây mua bán người từ Nghệ An sang Mường Phìn, Savanakhet (Lào) để cung cấp cho các tụ điểm mại dâm.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng là Phan Thị Tuyến (39 tuổi, quê ở Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An; đang cứ trú làm ăn tại Setammuộn, Savanakhet) và Phạm Thị Thu Thủy (53 tuổi, quê ở thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An), qua đó giải cứu cho 2 nạn nhân Quàng Thị T. (13 tuổi) và Cút Thị S. (18 tuổi) cùng ở Nghệ An.

Đối tượng Phan Thị Tuyến bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, Phạm Thị Thu Thủy là đối tượng đã bán các cháu gái cho Phan Thị Tuyến để đối tượng này đưa nạn nhân bên kia biên giới. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan.

Tước đó, ngày 10/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Nghệ An đã giải cứu thành công ba nữ sinh lớp 9 và một thiếu nữ (đều người dân tộc Khơ Mú) bị nhóm buôn người lừa đưa đi bán sang Trung Quốc.

Bốn người được giao trả cho gia đình gồm: Ven Thị C. (17 tuổi), Ven Thị Nh. (16 tuổi, em của C.), Lương Thị N. (14 tuổi) và Xeo Thị M. (21 tuổi) cùng trú xã Bảo Nam, huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo lời khai ban đầu, ngày 6/10, ba nữ sinh C., Nh., N. đang đứng trước cổng Trường THCS Bảo Nam thì có một phụ nữ ăn mặc sang trọng đến làm quen và dụ dỗ các em “xuống thành phố làm việc, lương cao”. Đồng thời người này nói nếu các em chấp thuận thì gia đình sẽ nhận được 100 triệu đồng. Đến ngày 9/10, phụ nữ này lại xuất hiện trước cổng Trường THCS Bảo Nam rồi dẫn chị M. và ba nữ sinh ra thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) ăn kem.

CA tỉnh Nghệ An đã giải cứu được 4 thiếu nữ ở huyện Kỳ Sơn khi các em đang bị lửa bán sang Trung Quốc.

Tại đây, phụ nữ này bảo: “Các em cứ nghỉ học đi Trung Quốc làm việc cho công ty đi. Công ty sẽ gửi về cho gia đình các em 100 triệu đồng”. C., Nh., N. quay trở về trường lấy cặp, sách vở và quần áo để cùng chị M. theo người phụ nữ “đi làm công ty”.

Người phụ nữ lạ đưa cho chị M. một chiếc điện thoại di động đã lắp SIM sẵn và mỗi người 350.000 đồng để mua vé xe đi ra Móng Cái.

Khi xe chạy đến địa phận huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì PC45 phối hợp CSGT kiểm tra xe, giải cứu bốn nạn nhân suýt bị lừa bán sang Trung Quốc.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn và PC45 Công an tỉnh Nghệ An đang truy bắt phụ nữ môi giới trên.

Theo Gia Huy/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé gái 13 tuổi