Tin mới

Giải cứu chú chó bị người chủ treo xích ngược đãi suốt nhiều năm

Thứ sáu, 21/09/2018, 11:19 (GMT+7)

Cala, một chú chó giữ nhà tại San Jose, Costa Rica bị người chủ treo lên một sợi xích ngắn suốt nhiều năm liền khiến nó không thể ngủ một cách đàng hoàng, thậm chí ngay cả việc thở cũng vô cùng khó khăn.

Cala, một chú chó giữ nhà tại San Jose, Costa Rica bị người chủ treo lên một sợi xích ngắn suốt nhiều năm liền khiến nó không thể ngủ một cách đàng hoàng, thậm chí ngay cả việc thở cũng vô cùng khó khăn. 

Người chủ còn chẳng hề để tâm đến sức khỏe và hiếm khi cho nó ăn uống đầy đủ. May mắn thay, sau nhiều năm chịu đựng những nỗi đau về thể xác và tinh thần, chú có Cala đã có một kết thúc có hậu.

Thấy tình cảnh đáng thương của chú chó, hàng xóm đã báo cảnh sát và trạm cứu hộ động vật. Chú chó vô cùng tiều tụy khi được cứu, hàng trăm con bọ bám trên thân,…

 

Chị Lya Battle, quản lý trạm cứu hộ động vật địa phương cho biết: “Trước mắt tôi là hình ảnh một chú chó vô hồn và không còn hy vọng,… một chú chó mà tâm hồn đã bị xé nát, chỉ còn trông chờ thần chết đến mang mình đi để kết thúc những chuỗi ngày địa ngục trần gian này…Tôi thực sự đau xót và phẫn nộ”.

Họ đem Cala về trung tâm để chăm sóc. Tắm rửa, bắt bọ, điều trị những vết thương, đặc biệt là những vết thương ở cổ do sợi xích gây ra khi nó bị treo lâu ngày.

Tuy nhiên, thần chết có vẻ như vẫn chưa muốn buông tha cho chú chó Cala. Không biết vì lí do gì mà một số người đã ném xúc xích tẩm độc vào trung tâm và giết hại 16 chú chó khác. Cala có ăn nhưng may mắn thoát chết vì được chữa trị kịp thời.

Bây giờ thì Cala đã được chuyển đến một nơi ở mới. Có lẽ đến giờ phút này chú chó mới cảm nhận được cuộc sống tốt đẹp bên người thực sự yêu thương mình cùng những chú chó khác.

“Sau nhiều năm bị ngược đãi, tra tấn và giam cầm, Cala hiện tại đã có cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuộc giải cứu này thực sự là một trận chiến giữa cái thiện và ác, tốt và xấu. Và cuối cùng, cái thiện đã chiến thắng” – chị Lya Battle chia sẻ.

Niềm vui và hy vọng đã trở lại với chú chó Cala. Nhìn nụ cười này, chắc ít ai nghĩ được nó đã từng phải trải qua những đau khổ, cận kề cái chết gần như thế nào. Dù cái ác luôn hiện hữu trong cuộc sống nhưng bằng tình thương, chúng ta sẽ đẩy xa bóng đen của nó, trả lại ánh sáng hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news