Tin mới

Giải cứu cô gái phát điên vì tình bị gia đình biệt giam suốt 5 năm

Thứ bảy, 28/02/2015, 11:06 (GMT+7)

Các nhà hoạt động internet Trung Quốc vừa giải cứu một cô gái trẻ bị mắc bệnh tâm thần trong tình trạng bán khỏa thân, bị gia đình giam trong phòng suốt 5 năm sau khi cô này tranh cãi với mẹ.

Các nhà hoạt động internet Trung Quốc vừa giải cứu một cô gái trẻ bị mắc bệnh tâm thần trong tình trạng bán khỏa thân, bị gia đình giam trong phòng suốt 5 năm sau khi cô này tranh cãi với mẹ.

 


Zhang Qi bị biệt giam trong căn phòng bỏ hoang suốt 5 năm

Nhóm người sử dụng internet đã đột nhập vào một căn nhà bỏ hoang tại quận Hiếu Chương, tỉnh Hồ Bắc, nơi cô gái bị giam giữ sau khi những người dân địa phương đăng tải hình ảnh của cô lên trang weibo đầu tuần này.

Zhang Qi được đưa ra khỏi nhà và mang tới bệnh viện

Zhang Qi, 24 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bán khỏa thân và nửa thân người bị rùi trong rác tại căn phòng này. Cô hiện đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương, theo cổng thông tin cnhubei.com.

Các bác sĩ cho biết Zhang đã bị thoái hóa cơ do không thể di chuyển trong 5 năm qua.

Một bức ảnh cho thấy Zhang Qi bị khóa nhốt trong căn phòng bỏ hoang được người dân địa phương đăng tải lên mạng xã hội

Báo cáo ban đầu không nói rõ người dân làm thế nào để chụp được các bức ảnh nhưng có thể một người nào đó đã lẻn đến tòa nhà để chụp ảnh qua cửa sổ sau khi biết Zhang bị nhốt trong đó.

Một cảnh sát địa phương cho biết Zhang bắt đầu bị tâm thần sau khi mẹ cô cực lực phản đối việc cô bắt đầu quan hệ với một người họ hàng xa từ năm 2009.

Một người dân giúp giải cứu Zhang Qi đã chụp lại các bức ảnh của cô qua cửa sổ của ngôi nhà bỏ hoang tại quận Hiếu Chương, tỉnh Hồ Bắc, nơi cô bị giam trong 5 năm

Cô bị nhốt trong phòng của một căn nhà bỏ hoang và sau đó được người ông chăm sóc.

Gia đình Zhang giải thích việc nhốt con gái là để ngăn những hành vi bạo lực của cô sau khi cô bị tâm thần. Trước đó, họ đã ngăn các nhà hoạt động đến giải thoát cho Zhang.

Mẹ Zhang, bà Ye cho biết họ đã tìm cách chữa trị cho con gái ở vài bệnh viện nhưng tình trạng của cô ngày càng tệ hơn.

“Khi con bé lên cơn, nó sẽ lột hết quần áo. Nếu chúng tôi cố mặc quần áo lại cho nó, nó sẽ bắt đầu xé ra rồi chạy ra đường, đánh người. Anh trai nó từng bị ném gạch vào người”.

Hàng xóm của gia đình này cho biết họ từng nghe thấy tiếng Zhang la hét – chủ yếu là những câu nguyền rủa bà mẹ - và thỉnh thoảng khóc đòi ăn.

Hiện Zhang đang nhận được sự trợ giúp từ Ủy ban chính trị và pháp lý huyện Hiếu Chương để trị bệnh.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news