Tin mới

Tỷ phú Hong Kong bị bắt cóc, khóc lóc khi được giải cứu

Thứ sáu, 30/10/2015, 11:16 (GMT+7)

Ông trùm dầu khí Hongkong, Hoàng Dục Khôn vừa được các nhà chức trách giải cứu thành công sau khi bị bắt cóc hơn 1 tháng nay.

Ông trùm dầu khí Hongkong, Hoàng Dục Khôn vừa được các nhà chức trách giải cứu thành công sau khi bị bắt cóc hơn 1 tháng nay.

Theo tờ CNA, các nhà chức trách Đài Loan và Hongkong cho biết, họ vừa giải cứu thành công tỷ phú Hoàng Dục Khôn vào ngày 28/10 vừa qua. Được biết, đại gia bị bắt cóc năm nay đã 57 tuổi, ông là Chủ tịch Công ty dầu khí Pearl Oriental Oil, có khối tài sản ước tính khoảng 2 tỉ USD.

Tỷ phú Hoàng Dục Không khi được giải cứu. Nguồn: Internet

Vụ bắt cóc ông Hoàng Dục Khôn diễn ra vào ngày 20.9 tại khu đô thị Tân Bắc của Đài Loan. Tuy nhiên, phải đến ngày 17/10, gia đình của ông Hoàng và công ty Pearl Oriental Oil  mới nhận được thông báo của nhóm bắt cốc với yêu cầu đòi 9,33 triệu USD tiền chuộc.

Ban đầu, bọn bắt cóc đưa ra yêu cầu trả tiền chuộc ảo Bitcoin để tránh bị cảnh sát lần theo dấu vết. Tuy nhiên, toàn bộ số tài sản của tỷ phú họ Hoàng đang bị phong tỏa bởi cuộc điều tra nghi ngờ ông gian lận tài chính. Vì vậy, gia đình của ông không thể gom nổi số tài sản trên.

Sau nhiều lần thảo luận, bọn bắt cóc đồng ý cử một tên sang Hồng Kông để nhận tiền mặt. Nhờ có dấu vết này, cảnh sát hai bên phối hợp theo dấu, điều tra và cuối cùng mở đợt đột kích vào một căn nhà hoang ở quận Vân Lâm, ngoại ô Đài Bắc để giải cứu nạn nhân, đồng thời bắt giữ 12 nghi phạm vào tối 27.10.

Theo hình ảnh trên tờ South China Morning Post cho thấy ông Hoàng rất tiều tụy và hoảng sợ, thậm chí khóc lóc.  Sau khi được giải cứu, nạn nhân nhanh chóng được đua đến bệnh viên để chăm sóc, phục hồi. Bên cạnh đó, tờ báo trên cũng dẫn lời cảnh sát Đài Loan cho biết, câu đầu tiên mà ông Hoàng thốt lên khi được cứu là: “Tôi nghĩ mình không sống nổi”.

Các nhà điều tra chia sẻ với báo chí rằng, họ nghi ngờ vụ bắt cóc này liên quan đến Trúc Liên Bang, tập đoàn xã hội đen lớn nhất Đài Loan, đồng thời cũng khét tiếng ở châu Á.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dầu khí Hongkong