Tin mới

"Giải cứu" thành công cặp vợ chồng gấu ngựa nặng 160kg

Thứ sáu, 30/09/2016, 09:43 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vừa tiến hành cứu hộ thành công cặp vợ chồng gấu ngựa nặng khoảng 160kg tại nhà một người dân tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Cơ quan chức năng vừa tiến hành cứu hộ thành công cặp vợ chồng gấu ngựa nặng khoảng 160kg tại nhà một người dân tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.[mecloud]pwB6C52LvA[/mecloud]

Theo tin tức được báo TTXVN, Thanh Niên đăng tải, vào ngày 29/9, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang đã phối hợp tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa nặng khoảng 160kg, hơn 12 năm tuổi do một hộ dân ở P.Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang nuôi nhốt.

Giải cứu thành công cặp vợ chồng gấu ngựa nặng 160kg. Ảnh báo Thanh Niên

Cặp gấu ngựa gồm 1 con đực, 1 con cái, mỗi con nặng hơn 160kg và không gắn chip đã bị nuôi nhốt trong lồng từ năm 2006. Được biết, cặp gấu nhựa này được hộ dân mua lại từ một người không rõ danh tính. Trong thời gian nuôi nhốt, hộ dân này không hề tiến hành lấy mật hay trao đổi, mua bán gấu, nay muốn tự nguyện chuyển giao.

Sau khi cứu hộ, cặp gấu ngựa được vận chuyển về Trạm Cứu hộ Động vật hoang dã Hòn Me bằng xe tải, và bắt đầu quá trình theo dõi để đảm bảo không có bệnh truyền nhiễm, sau đó sẽ được ghép nhóm, dần dần được đưa ra các khu bán tự nhiên rộng gần 3ha.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gấu ngựa danh tính