Tin mới

Cứu thành công du khách Đức bị lạc 6 giờ trong rừng Cát Bà

Thứ ba, 21/11/2017, 10:06 (GMT+7)

Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa giải cứu thành công một người đàn ông 79 tuổi mang quốc tịch Đức bị lạc 6 tiếng đồng hồ trong rừng Cát Bà.

Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa giải cứu thành công một người đàn ông 79 tuổi mang quốc tịch Đức bị lạc 6 tiếng đồng hồ trong rừng Cát Bà.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, Thanh Niên và Dân Trí cho hay, vào khoảng 21h ngày 16/11, công an huyện Cát Hải đã nhận được trình báo của vợ và con ông Werner Gunter Doblies cho biết ông này đi tham quan trong rừng quốc gia Cát Bà cùng đoàn nhưng đến tối cùng ngày thì bị mất liên lạc.

Ông Werner Gunter Doblies và gia đình đến cảm ơn và gửi thư cảm ơn đến Công an TP Hải Phòng.

Ngay lập tức, Công an huyện Cát Hải đã huy động lực lượng, phối hợp với kiểm lâm, bộ đội biên phòng vào rừng tìm kiếm. Lực lượng tìm kiếm nhận định, địa hình khu vực ông Werner Gunter Doblies bị lạc rất hiểm trở, có nhiều động vật hoang dã. Sức khỏe, tính mạng của du khách này có thể bị đe dọa nên đã chia nhiều mũi tìm kiếm suốt đêm.

Với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực, đến 0h ngày 17/11, tổ công tác của Công an huyện đã tìm thấy ông Werner tại một khe núi trong tình trạng kiệt sức vì đói, khát và bị sốc tâm lý. 

Đến 2h30 sáng cùng ngày, tổ công tác đã đưa du khách này về đến trung tâm thị trấn Cát Bà an toàn, đồng thời tiến hành chăm sóc y tế cho nạn nhân.

Khi đã hoàn toàn tỉnh táo, ông Werner nhớ lại, ngày 16/11, ông cùng với một nhóm du khách đăng ký vào thăm quan rừng quốc gia Cát Bà. Vì mải ngắm cảnh, ông lạc khỏi đoàn, đi sâu vào rừng. Khi trời bắt đầu tối, ông Werner không tìm được đường ra, không biết cách nào để liên lạc với mọi người.

Ngày 20.11, gia đình ông Werner Gunter Doblies (79 tuổi, quốc tịch Đức) đến cảm ơn Công an huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng) đã tận tình tìm kiếm khi du khách này bị lạc trong rừng quốc gia Cát Bà.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news