Tin mới

Giai Điệu Tự Hào tháng 5: Phương Mỹ Chi hát "Bài ca đất phương Nam"

Thứ năm, 28/05/2015, 17:57 (GMT+7)

Giai điệu tự hào tháng 5 với chủ đề "Bài ca đất phương Nam" sẽ là cuộc hành trình mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau nhưng vẫn đậm đà chất dân gian Nam Bộ.

Giai điệu tự hào tháng 5 với chủ đề "Bài ca đất phương Nam" sẽ là cuộc hành trình mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau nhưng vẫn đậm đà chất dân gian Nam Bộ.

Chủ đề “Bài ca đất phương Nam”,  một ca khúc được viết trong thời kỳ đất nước thống nhất của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang. Giai điệu tự hào tháng 5 mong muốn thêm một lần nữa khẳng định miền Nam là một phần máu thịt không thể tách rời của quê hương Việt Nam, trong dịp cả nước đang nhìn lại hành trình 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ca sĩ Đồng Lan và Thái Trinh lần đầu song ca

Trong chương trình, ca sĩ Đồng Lan và Thái Trinh sẽ cùng nhau thể hiện ca khúc Con kênh xanh xanh theo phong cách mới mẻ, nhẹ nhàng và đầy quyến rũ.

Nhóm Mặt Trời Đỏ

Nhóm Mặt Trời Đỏ và nhóm Bốn Chị Em cũng có một sự kết hợp đầy hòa quyện trong ca khúc Qua Sông của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn – một trong những ca khúc hay nhất của dòng âm nhạc cách mạng miền Nam trước năm 1975.

NSƯT Đức Long và ca sĩ Khánh Linh

Ca sĩ Quang Linh thể hiện ca khúc Đàn sáo Hậu Giang của nhạc sĩ Trần Long Ẩn trong chương trình. Khi nhận được lời mời từ chương trình Giai Điệu Tự Hào, anh cảm thấy rất vui vì đây là cơ hội để anh gửi lời cảm ơn đến đồng bào miền Nam đã yêu mến và nuôi dưỡng sự yêu nghề của anh trong suốt 15 năm anh sống ở miền Nam.

Tham gia chương trình, NSƯT Đức Long sẽ thể hiện ca khúc Đất mũi Cà Mau của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Ngoài ra, anh và nữ ca sĩ Khánh Linh sẽ lần đầu tiên song ca ca khúc Anh ở đầu sông, em cuối sông của nhạc sĩ Phan Hùynh Điểu với một bản phối hoàn toàn mới. 

Cô bé dân gian Phương Mỹ Chi hứa hẹn "gây sốt" ở Giai điệu tự hào tháng 5

Giai Điệu Tự Hào tháng 5 sẽ khép lại với ca khúc chủ đề “Bài ca đất phương Nam”, với phần thể hiện ngọt ngào của “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi.

Diễn viên Hùng Thuận

Hùng Thuận – nam diễn viên chính của phim cũng góp mặt trong chương trình và chia sẻ những cảm xúc về bộ phim cũng như phần thể hiện của Phương Mỹ Chi. Anh là một trong những khách mời của nhóm hội đồng bình luận trẻ.

Hội đồng bình luận lớn tuổi

Phía Hội đồng bình luận lớn tuổi có Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Phó giáo sư – bác sĩ Trần Thị Trung Chiến, ông Nguyễn Hữu Châu - Nguyên phát thanh viên của đài Giải Phóng tiếng Pháp trong thời chiến tranh chống Mỹ, Nhà thơ – nhạc sĩ – nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thụy Kha, nhà khảo cổ - Tiến sĩ  Nguyễn Thị Hậu, NSƯT Hoàng Điệp, Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân –Tổng biên tập tạp chí Nghề Báo. 

Hội đồng bình luận trẻ tuổi

Cùng với Hùng Thuận còn có các khách mời khác là Á hậu Thụy Vân, hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm, nhà báo Minh Đức, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, nhà báo Ngô Kinh Luân, Giám tuyển nghệ thuật Như Huy. 

Với chủ đề “Bài ca đất phương Nam”, sân khấu Giai Điệu Tự Hào tháng 5 sẽ được dàn dựng theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang phong cách Nam Bộ. Sự dẫn dắt đầy tự tin của MC Quỳnh Hoa và nhà thơ Hồng Thanh Quang cũng là một trong những điểm hấp dẫn của chương trình.

MC Quỳnh Hoa và nhà thơ Hồng Thanh Quang

Khán giả yêu thích chương trình Giai điệu tự hào tháng 5 với chủ đề “Bài ca đất Phương Nam có thể đón xem chương trình vào lúc 20h thứ sáu ngày 29/5/2015 trên kênh VTV1.

Hoàng Cúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news