Tin mới

Giải mã “hòn đá lạ” có chữ Trung Quốc tại tỉnh Đoàn Thái Nguyên

Thứ năm, 31/07/2014, 14:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một “hòn đá lạ” xuất hiện trong khuôn viên của tỉnh Đoàn Thái Nguyên đang gây xôn xao trong dư luận. Có người xì xào bàn tán, có người chụp ảnh, chạm sờ, có người lại thận trọng đứng cách vài mét và quan sát hòn đá khá lâu.

(Tinmoi.vn) Một “hòn đá lạ” xuất hiện trong khuôn viên của tỉnh Đoàn Thái Nguyên đang gây xôn xao trong dư luận. Có người xì xào bàn tán, có người chụp ảnh, chạm sờ, có người lại thận trọng đứng cách vài mét và quan sát hòn đá khá lâu.

 

 Năm 2013, tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã đề xuất và được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận cho bán một phần đất lấy kinh phí xây trụ sở mới. Tháng 3/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt kết quả đấu giá tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng một phần đất trụ sở tỉnh Đoàn Thái Nguyên cho công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn, với mức trúng đấu giá hơn 26 tỉ đồng.

Chỉ ít ngày sau khi một số nhà làm việc của cơ quan tỉnh Đoàn được phá dỡ, ngay gần cổng chính bỗng dưng xuất hiện một hòn đá to, lạ gây chú ý và tò mò cho nhiều người dân và cán bộ, công chức đang sống và làm việc tại thành phố Thái Nguyên.

"Hòn đá lạ" có chữ Trung Quốc tại khuôn viên tỉnh Đoàn Thái Nguyên.

Hòn đá có hình dạng giống cánh buồm, màu đen, cao khoảng 2,5m, bề rộng nhất khoảng 2m, được đặt trên bệ bê tông khá chắc chắn.

Ở mặt hướng ra đường Đội Cấn, nơi đặt bia di tích đình Hàng Phố, bề mặt hòn đá có dòng chữ tiếng Việt ghi: Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn. Mặt hướng ra đường Trưng Vương, đối diện với Sở Xây dựng Thái Nguyên là dòng chữ Trung Quốc mang ý nghĩa phát đạt, thịnh vượng. 

Trao đổi về những thông tin liên quan tới hòn đá này, các nhà quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn cho biết, việc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn đưa “hòn đá lạ” về Thái Nguyên và đặt trong khu đất nói trên là việc làm tự ý của doanh nghiệp. Đến giờ phút này, chưa có cơ quan nào được báo cáo nên cũng chưa có giấy phép nào được cấp ra.

Việc một hòn đá có dòng chữ Trung Quốc với ý nghĩa phát đạt, thịnh vượng xuất hiện trong khuôn viên một cơ quan nhà nước như tỉnh Đoàn Thái Nguyên rõ ràng là không phù hợp. 

Một số người dân còn bàn tán rằng hòn đá đó là để “trấn yểm”. Ngay tại trụ sở cơ quan nhà nước mà để phát sinh những vấn đề ồn ào liên quan tới bùa yểm, trấn trạch… đã làm giảm đi tính chất trang trọng vốn có của một cơ quan công quyền.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news