Tin mới

Giải mã pha ăn mừng kỳ lạ của Iraq khi chọc thủng lưới Việt Nam

Thứ tư, 09/01/2019, 10:21 (GMT+7)

Sau khi đá phạt vào lưới đội tuyển Việt Nam, cầu thủ số 6 ĐT Iraq đã có pha ăn mừng kỳ lạ tại Asian Cup 2019.

Sau khi đá phạt vào lưới đội tuyển Việt Nam, cầu thủ số 6 ĐT Iraq đã có pha ăn mừng kỳ lạ tại Asian Cup 2019.

Trong trận ra quân đầu tiên tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Iraq với tỉ số 3-2 nghiêng về đội bạn. Dù liên tục dẫn trước nhưng đội tuyển Iraq nhanh chóng gỡ hòa.

Bàn thua đáng tiếc nhất lại xảy ra ở phút thứ 90 của trận đấu. Ở những phút cuối cùng, đội tuyển Iraq được nhận một quả đá phạt. Chân sút số 6 Ali Adnan đã phá thủng lưới đội tuyển Việt Nam nâng tỉ số lên 3-2.

 
Pha ăn mừng kỳ lạ của cầu thủ Ali Adnan. Ảnh Kênh 14/Trí thức trẻ

Sau khi chọc thủng lưới Đặng Văn Lâm ở phút thi đấu cuối cùng, Ali Adnan đã có pha ăn mừng kỳ lạ. Anh thè lưỡi rồi giơ tay làm điệu cắt phăng như thể muốn ai đó hãy ngừng chỉ trích. Ali Adnan đã nhìn thẳng về hướng các phóng viên ảnh tác nghiệp để ăn mừng. Nó giống như thể anh muốn hình ảnh này được lan xa, trở thành cơn sốt trên mạng xã hội.

Cũng có thể hiểu đây là hành động nhắm vào các CĐV tại Serie A, giải đấu Adnan đang tham dự dưới màu áo của CLB Atalanta. Anh từng chơi rất hay ở Udinese trong mùa giải 2015/16 và trở thành cầu thủ Iraq đầu tiên đá ở Serie A.

Sau trận thua Iraq, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019 ngày càng thu hẹp lại.

Nếu có 1 điểm trước Iran, Việt Nam sẽ gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng tiếp Yemen. Còn nếu thua, chúng ta không những phải thắng Yemen mà còn là thắng với cách biệt lớn để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng hơn nữa trước Iran và Yemen trong 2 trận đấu sắp tới nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news