Tin mới

Giải mã vụ nữ sinh lớp 9 ở Bến Tre "mất tích" rồi nhắn tin về nhà

Thứ năm, 03/03/2016, 21:17 (GMT+7)

Sau buổi học, Th. bỗng dưng “mất tích” bí ẩn. Gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp. Ngay sau đó các ngành chức năng vào cuộc làm rõ thì nữ sinh này đã tìm về nhà.

Sau buổi học, Th. bỗng dưng “mất tích” bí ẩn. Gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp. Ngay sau đó các ngành chức năng vào cuộc làm rõ thì nữ sinh này đã tìm về nhà.

“Mất tích” nhưng vẫn nhắn tin về nhà

Từ sáng sớm vào một ngày cuối tháng 2/2016, ông Nguyễn Văn Đáng (SN 1966, ngụ khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đã thuê xe ôm vượt hơn 100km để đến Công an Vĩnh Long trình báo về việc con gái mình “mất tích” đã gần 1 tuần khiến gia đình, người thân như ngồi trên đống lửa.

Có mặt cùng PV Người đưa tin tại Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), ông Đáng trình bày, chiều ngày 18/2, con gái ông là cháu Nguyễn Như Th. (SN 2001, học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn huyện Châu Thành) vẫn đến trường học như mọi khi. Tuy nhiên, đến tận chiều tối vẫn không thấy Th. trở về nhà nên mọi người liền chia nhau tìm kiếm nhưng không gặp.

Cầm trên tay túi nilon cũ đựng nhiều tấm ảnh và giấy tờ tùy thân của Th. để cung cấp cho cơ quan điều tra, ông Đáng cho biết: “Vào thời điểm Th. “mất tích”, tôi có đến trường học tìm nhưng giáo viên chủ nhiệm khẳng định, suốt cả buổi chiều Th. không đến lớp. Một số bạn học cùng lớp cho hay, cuối buổi học hôm ấy, Th. có quay lại trường để tạm biệt một bạn thân và nói “tui chuyển sang Vĩnh Long học…” rồi bỏ đi đâu không rõ. Kể từ đó, Th. mất luôn liên lạc”.

Ông Đáng luôn cầm trên tay tấm ảnh của Th. lúc đến Công an TP.Vĩnh Long trình báo (ảnh Thanh Lâm).

“Ngay trong đêm, và những ngày tiếp theo, gia đình chạy đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không có bất kỳ thông tin nào về Th.. Lúc này, nhiều giả định về tình huống xấu nhất có thể xảy đến với đứa con gái đầu của mình nên mọi người chỉ biết cầu nguyện.

Trong lúc mọi sự kiếm tìm đều rơi vào ngỏ cụt thì bất ngờ vào ngày 22/2, người em trai của Th. ở nhà lại tiếp nhận hàng loạt tin nhắn từ số máy lạ cho biết Th. hiện đang thuê trọ tại một khách sạn ở TP.Vĩnh Long và đã gửi đồ chơi cho em bằng đường bưu điện có ghi địa chỉ khách sạn S.M. (TP.Vĩnh Long). Sau đó, gia đình gọi lại số điện thoại vừa nhắn tin nhưng không có ai nghe máy”, ông Đáng bàng hoàng.

Cũng theo ông Đáng, cuộc trò chuyện bằng tin nhắn giữa gia đình với số máy lạ kia được diễn ra đều đặn. Từ những dòng tin nhắn, gia đình xác định người nhắn tin chính là Th., nhưng không rõ được hiện con gái đang ở đâu. Khi đi, Th. mặc đồ thể dục cùng chiếc xe đạp và một số tiền.

Hé lộ nguyên nhân “mất tích”

Trao đổi với Người đưa tin, ông Tô Minh Tâm – Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, có tiếp nhận tin trình báo của ông Nguyễn Văn Đáng về việc con gái ông “mất tích” rồi nhắn tin về nhà.

Qua trình báo của ông Đáng, công an TP.Vĩnh Long vào cuộc xác minh trên địa bàn không có khách sạn nào tên S.M. nên rà soát một số khách sạn còn lại nhưng cũng không tìm gặp được Th.. “Có thể con gái tôi bị ai đó dụ dỗ nên mới bỏ nhà ra đi. Bởi sau khi Th. “mất tích”, gia đình có tìm hiểu thì được biết Th. có kết bạn qua mạng xã hội với một học sinh lớp 10 ở Vĩnh Long nhưng không rõ là trường nào”, ông Đáng lo lắng nói.

Tìm hiểu tại địa phương được biết, Th. sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 chị em. Em trai của Th. chỉ nhỏ hơn Th. một tuổi và đang là học sinh lớp 8 tại một trường gần nhà. Theo một người dân địa phương, cha mẹ Th. trước đây có cuộc sống khó khăn. Tuy vậy, nhờ sự cần cù tháo vát của vợ chồng ông Đáng mà gần đây gia đình ông đã ổn định trở lại với nghề kinh doanh quán giải khát ngay tại nhà. Riêng Th. được biết đến là cháu gái lễ phép, ngoan hiền nên trước thông tin Th. “mất tích” đã khiến mọi người dân nơi đây vô cùng lo lắng, nhất là lớp trẻ hiện nay hay kết bạn qua mạng xã hội mà gia đình khó quản lý.

Trong lúc Công an TP.Vĩnh Long vào cuộc xác minh, làm rõ thì tối ngày 24/2, Th. đã tự tìm về nhà trong bộ trang phục thể dục. “Gia đình xin gửi lời cảm ơn đến báo Người đưa tin, Lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Long, Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Vĩnh Long, đã nhiệt tình hỗ trợ trong xác minh, tuyên truyền đưa tin để con gái tôi tìm về nhà”, ông Đáng xúc động nói.

Nói về nguyên nhân mà Th. “mất tích”, ông Đáng cho biết thêm: “Con gái về nhà là mọi người vui mừng nên chẳng hỏi thêm gì về Th. Tuy nhiên, qua quyển sổ ghi chép để trong chiếc ba lô mà gia đình xem được cho thấy, Th. có viết lưu lại nhật ký đi chơi tại Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM) cùng nhóm bạn. Sau chuyến đi này, cả nhóm tiếp tục sang TP.Vĩnh Long rồi mới kết thúc về nhà”.

 

Từng xảy ra trường hợp “mất tích” tương tự

Trước đó, tại thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cũng trường hợp mất tích tương tự. Hai nữ sinh Nguyễn Ngọc Ng. (SN 2000, học sinh lớp 10) và Nguyễn Thị Kim H. (SN 2001, học sinh lớp 9, là chị em họ với nhau, cùng ngụ khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh) đột nhiên bỏ đi rồi tự tìm về nhà sau gần 1 tuần “mất tích” nhưng người đờ đẫn, nói không nhớ gì.

Ngay sau đó, Công an thị xã Bình Minh đã vào cuộc làm rõ. Tại đây, Ng. và H. thuật lại, do muốn tìm việc làm nên trưa 23/12/2015 đã gởi xe đạp ở Bệnh viện thị xã Bình Minh rồi cả 2 đón xe lên TP.HCM đến nhà người quen và thuê phòng trọ ở để đi tìm việc làm. Gần 1 tuần ở TP.HCM, cả 2 chưa tìm được việc làm thì thấy báo chí đăng thông tin gia đình trình báo mất tích nên sợ cha mẹ lo lắng nên đã bán đôi bông tai lấy tiền đón xe về quê.

Riêng việc nói mất trí nhớ, khi đi học có ghé quán nước uống ly trà sữa rồi ngủ luôn lúc nào không hay biết. Khi tỉnh dậy thì phát hiện mình trong một căn nhà hoang. Hoảng sợ, Ng. và H. tìm được đường lớn và ngủ trước ghế đá của người dân và hoàn toàn không biết ở đâu. Lúc đó, cả 2 liên tục khóc và nói đói bụng vì nhiều ngày liền chưa được ăn uống chỉ là bịa chuyện để qua mặt gia đình, sợ bị la mắng.

   

Xem thêm video:[mecloud]yoNaI0NfPw[/mecloud]

Thanh Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an