Tin mới

Giải pháp đẩy lùi nắng nóng với mức tiêu hao điện hợp lý

Thứ hai, 18/05/2015, 11:33 (GMT+7)

Khác với những thiết bị gia dụng khác được sử dụng quanh năm như tủ lạnh hay máy giặt, máy điều hòa có tính đặc thù hơn khi nhu cầu sử dụng thường chỉ tăng mạnh vào mùa nắng nóng. 

Khác với những thiết bị gia dụng khác được sử dụng quanh năm như tủ lạnh hay máy giặt, máy điều hòa có tính đặc thù hơn khi nhu cầu sử dụng thường chỉ tăng mạnh vào mùa nắng nóng. Cũng chính vì thế, mức tiêu tốn điện năng và hóa đơn tiền điện cũng tăng đột biến khi vào hè. Nếu người tiêu dùng biết khéo léo lựa chọn sản phẩm máy điều hòa tiết kiệm điện, thì có thể an tâm đẩy lùi nắng nóng với chi phí tiền điện hợp lý.

Điều hòa tiêu hao 60% tổng điện năng tiêu thụ

Việc sử dụng máy điều hòa chiếm tới 60% điện năng tiêu thụ của một hộ gia đình thông thường. Điều này đẩy mức tiền điện cuối tháng tăng cao đột ngột khi vào những ngày hè. Các hộ gia đình cần xác định được nguyên nhân, thiết bị gây tốn điện năng này để tìm chọn sản phẩm tiện ích nhất.

Trên thực tế, 95% điện năng máy lạnh tiêu thụ là cho máy nén, đặc biệt máy nén mono lại cực kỳ hao điện do cứ phải tự động bật tắt nhiều lần trong ngày để vận hành được 100% công suất nhằm đạt được nhiệt độ được hiệu chỉnh. Đó là chưa kể nếu máy mua đã lâu, mất nhiều thời gian để làm mát nên tiêu hao thêm nhiều điện năng.

 Cách chọn mua điều hòa tiết kiệm điện năng

Khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 36, 37 độ, chị Phương (Q.Tân Bình, TP.HCM) không thể nào chọn cách giảm thời gian bật máy lạnh để tiết kiệm điện như trước đây được nữa mà phải tìm ra cách tiết kiệm điện thông minh và hợp hoàn cảnh hơn bằng việc đầu tư hai chiếc máy lạnh công nghệ Digital Inverter (máy nén biến tần): “Nhân viên điện máy cho mình biết máy lạnh nào có máy nén biến tần tiết kiệm hơn máy thường đến 60% điện. Mẫu máy tam diện mới thậm chí còn tiết kiệm thêm được 26% điện nếu bật chế độ một người dùng. Thế là hai vợ chồng sắm ngay hai cái, một đặt trong hai phòng ngủ cho vợ chồng và con dù vậy tiền điện cộng lại còn ít hơn cả tháng trước lúc còn bật một máy.”

Điều hòa tam diện tiết kiệm hơn 60% điện năng nhờ công nghệ Digital Inverter

Cũng từng khốn đốn với ngôi nhà ngột ngạt, nóng bức giữa tháng Năm, bác Hùng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) vui mừng khi ba tháng trước con trai và con dâu gắn cho bác một chiếc máy lạnh tam diện mới. “Nghỉ hưu ở nhà suốt ngày mà không có nó là tôi không chịu nổi. Lúc đầu tụi nhỏ mua máy về tôi thấy cái máy hình tam giác là lạ cứ nghĩ chắc tụi nó trẻ nên thích mấy thứ đồ đẹp đẹp thôi chứ chẳng khác cái máy cũ bao nhiêu. Vậy mà hoá ra nó mát hơn hẳn, thời gian làm mát phòng lại nhanh, dễ chịu vô cùng.”

Máy lạnh tam diện đánh dấu bước đột phá trong thiết kế giúp tối ưu hiệu năng

Chiếc máy lạnh mà con của bác Hùng mua về không những giảm điện năng tiêu thụ mà còn sử dụng lượng điện một cách hiệu quả. Điều đó là nhờ vào thiết kế vỏ máy hình tam giác phát huy tối đa hiệu quả làm lạnh, giúp máy có thể làm mát không khí nhanh hơn (26%), phân phối khí lạnh xa hơn (14 mét) và rộng hơn (2 lần) so với các mẫu máy điều hoà thông thường, nâng hiệu năng làm lạnh lên cao hơn đến 25%. Con trai của bác Hiệp chia sẻ: “Ban đầu, tôi mua máy cũng chỉ quan tâm đến chuyện Inverter. Nhưng sau khi tìm hiểu, biết được điều hòa tam diện làm mát nhanh, tôi nghĩ mát nhanh hơn, rõ ràng là sẽ tiết kiệm hơn rồi.”

Đẩy lùi nắng nóng với mức chi phí trong tầm tay là điều hoàn toàn có thể, người tiêu dùng còn tận hưởng được không gian sống mát lạnh thoải mái nếu như thấu hiểu và biết cách lựa chọn những sản phẩm công nghệ tiên tiến chẳng hạn như điều hòa tam diện Samsung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news