Tin mới

Giải pháp thanh toán tiền kiểu mới, chỉ cần smartphone

Thứ tư, 07/10/2015, 09:54 (GMT+7)

Không cần đến các loại thẻ ngân hàng, không cần tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, các cửa hàng có thể nhận thanh toán được mọi hóa đơn

Không cần đến các loại thẻ ngân hàng, không cần tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, các cửa hàng có thể nhận thanh toán được mọi hóa đơn.

iboxStart là một giải pháp cho phép chấp nhận cả thẻ ngân hàng lẫn tiền mặt. Hóa đơn được in ra ngay khi thanh toán. Đây là sản phẩm mới của một công ty công nghệ nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam

 Để kích hoạt iboxStart, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị này với chiếc điện thoại thông minh có nền tảng Android hoặc iOS qua cổng tai nghe của điện thoại, và thiết bị đầu cuối di động của bạn đã sẵn sàng chấp nhận thẻ ngân hàng của khách. Khi cần in hóa đơn thì cần thêm một chiếc máy in nữa, chiếc máy in này sẽ được kết nối với điện thoại qua cổng Bluetooth.

Phương thức thanh toán tiền kiểu mới chỉ cần một chiếc Smartphone. Ảnh minh họa

Hiện sản phẩm này có thể kết nối với các ngân hàng lTechcombank, OceanBank. và hệ thống thanh toán Banknetvn. Trong số các khách hàng đầu tiên có hệ thống quán cà phê Highlands Coffe và hãng taxi Mailinh.

"Khi kết nối điện thoại smartphone của mình với dịch vụ mPOS, bạn sẽ có thể nhớ rõ mặt từng khách hàng của mình. Hệ thống này cho phép bạn ghi nhớ tất cả: từ người dân của khu nhà nào gọi loại pizza nào và một tuần bao nhiêu lần, cho đến quý bà nào lựa chọn loại hình mát xa nào và sẵn sàng chi bao nhiêu tiền, vv mà không cần ghi chép bất cứ loại sổ sách phiền phức nào. Bởi vì khi bạn đề nghị với khách hàng là sẽ gửi hóa đơn cho họ qua hòm thư điện tử hoặc tin nhắn sms tới di động của họ thì các thông tin liên lạc này của khách hàng sẽ được ghi nhớ vĩnh viễn trong cơ sở dữ liệu của bạn. Cuối cùng, bạn chỉ cần xem bảng phân tích do dịch vụ mPOS tạo sẵn để đưa ra các đề xuất riêng với mỗi khách hàng đã từng thanh toán cho một đơn hàng gọi về nhà hay một kiểu tóc mới nhằm giữ chân họ" – ông Đinh Xuân Tùng, đại diện của sản phẩm này cho biết.

Ngày nay đa phần người dân Việt Nam đều có trong tay 1 đến 2 chiếc điện thoại smartphone. Để nhận thanh toán không dùng đến tiền mặt, thì chỉ cần mua thêm một thiết bị đọc thẻ và cài đặt một chương trình chuyên dụng miễn phí vào điện thoại di động.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news