Tin mới

Giải VĐQG Lào đổi tên thành HAGL Lao Premier League

Thứ hai, 09/02/2015, 17:07 (GMT+7)

Do Tập đoàn HAGL là tài trợ chính cho giải nên mới đây, LĐBĐ Lào đã quyết định đổi tên giải VĐQG của mình thành HAGL Lao Premier League.

Do Tập đoàn HAGL là tài trợ chính cho giải nên mới đây, LĐBĐ Lào đã quyết định đổi tên giải VĐQG của mình thành HAGL Lao Premier League.

 

Giải bóng đá vô địch quốc gia Lào có 10 đội tham dự, trong đó có hai đội bóng được các ông bầu ở Việt Nam đầu tư là HAGL Attapeu (của bầu Đức) và SHB Champasak (của bầu Hiển). Mùa bóng 2013 đội bóng của bầu Hiển đã lên ngôi vô địch trong khi đội bóng của bầu Đức về hạng nhì với 11 điểm kém đối thủ.

hagl, HAGL Lao Premier League, HAGL Attapeu, bầu đức, SHB.Champasak, bầu hiển

HAGL Attapeu ở giải HAGL Lao Premier League.

Mùa giải 2014, HAGL Attapeu tăng cường ba cầu thủ từ Việt Nam gồm thủ môn Anh Việt, hậu vệ Văn Đại và tiền vệ Thành Nam. Bên cạnh đó là sự có mặt của HLV Phan Tôn Lợi làm thuyền trưởng dẫn dắt đội bóng của tỉnh Attapeu. Chính sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này đã giúp đội bóng của bầu Đức thi đấu thăng hoa và đoạt chức vô địch một cách thuyết phục.

Ở mùa giải năm nay, HAGL Attapeu có thêm sự bổ sung mang tên Ksor Úc từ đội U19 HAGL và tất nhiên vẫn đặt mục tiêu vô địch. Trong khi đó, SHB.Champasak sẽ “lột xác” thành SHB.Vientiane để tiếp tục tranh hùng như 2 mùa bóng vừa qua.

Ngoài sự kiện SHB.Champasak đổi tên thành SHB.Vientiane thì giải VĐQG Lào cũng đổi tên. Theo đó, để đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ là Tập đoàn HAGL, LĐBĐ Lào đã quyết định đổi tên giải đấu thành HAGL Lao Premier League thay vì Lao Premier League như trước đây.

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news