Tin mới

Giảm cân quá đà khi bị chê béo, cô gái xinh đẹp tự biến mình thành bộ da bọc xương khiến ai nhìn cũng hoảng sợ

Thứ hai, 14/08/2017, 13:53 (GMT+7)

Quá ám ảnh với việc giảm cân, cô gái xinh đẹp hóa “xác sống” vì mắc phải chứng bệnh chán ăn không chuyên gia dinh dưỡng nào có thể chữa khỏi.

Quá ám ảnh với việc Giảm cân, cô gái xinh đẹp hóa “xác sống” vì mắc phải chứng bệnh chán ăn không chuyên gia dinh dưỡng nào có thể chữa khỏi.

Ảnh: Internet

Người phụ nữ mà chúng ta nhắc đến ở đây là Valeria Levitin (40 tuổi, người Nga) đang sống tại Monaco. Cô được mệnh danh là người phụ nữ nhẹ cân nhất thế giới khi sở hữu chiều cao 1,7 mét nhưng lại chỉ nặng có 27kg. Thậm chí ở một số giai đoạn, cân nặng còn sút xuống 24kg khiến việc đi đứng thôi cũng khó khăn.

Điều đáng nói là trong quá khứ, Valeria Levitin từng là một cô gái xinh đẹp và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên do hệ quả của những tư tưởng giảm cân được mẹ của Valeria nhồi sọ suốt một quãng dài tuổi thơ khiến Valeria bị ám ảnh. Cô lúc nào cũng sống trong lo sợ vì tăng cân.

Valeria khi 11 tuổi. Ảnh: Internet

Valeria lúc 16 tuổi. Ảnh: Internet

Chưa hết, khi 16 tuổi, gia đình Valeria chuyển tới Chicago sinh sống, lúc này cô nặng khoảng 64kg, thân hình có hơi mũm mĩm một chút. Nhưng ngoại hình này lại trở thành đề tài châm chọc của những người bạn cùng lớp.

Chính những câu trêu đùa khiếm nhã và thôi lỗ ấy đã găm sâu vào trái tim Valeria nhưng những viên đạn. Cảm thấy xấu hổ và tổn thương, từ đây cô bắt đầu tự đặt ra cho mình chế độ ăn khắt khe, cắt bỏ hoàn toàn đường, tinh bột.

Từng có ước mơ là một người mẫu và vũ công ba lê, Valeria càng quyết tâm để giảm cân. Tuy nhiên vì giảm cân quá đà, ở tuổi 23, size quần áo của Valeria giảm từ số 12 xuống số 6, thời điểm đáng báo động nhất cô chỉ còn 24kg.

Valeria trong thân hình chỉ còn da bọc xương. Ảnh: Internet

Thân hình chỉ còn da bọc xương của Valeria là hệ quả của việc nhịn ăn triền miên rồi dẫn đến hội chứng chán ăn không thể cứu vãn. Trong suốt 10 năm, cô đã kiên trì điều trị cùng 30 chuyên gia sức khỏe. Họ dùng đủ mọi cách nhưng cô vẫn không tăng nổi lạng nào.  

Ảnh: Internet

Chỉ vì nỗi ám ảnh giảm cân mà Valeria đã mất tất cả, gia đình, bạn bè nhưng cô không từ bỏ ước mơ của mình. Cô muốn trở về Moscow, nơi cô sinh ra và lớn lên rồi nhận nuôi một đứa trẻ. Valeria tin rằng điều ước được một lần làm mẹ đó sẽ là động lực giúp cô khỏe mạnh hơn.

Valeria chia sẻ :"Tôi thực sự muốn có một gia đình bởi vì tôi thấy mình có quá nhiều thứ muốn cho đi. Nhưng rõ ràng, với cơ thể này tôi không thể sinh con, vì như thế sẽ không công bằng với đứa trẻ.

Tôi muốn tự mình vượt qua chứng biếng ăn đã hành hạ tôi suốt những năm qua. Tôi chưa từng buông bỏ và hiện tại cũng không có ý định buông bỏ những thứ đáng ra phải thuộc về tôi"

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news