Tin mới

Giám định ADN người hy sinh để truy điệu trọng thể

Thứ hai, 07/07/2014, 19:36 (GMT+7)

Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và các bệnh viện trong quân đội, huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất cho việc cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương.

Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và các bệnh viện trong quân đội, huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất cho việc cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương.

 

Sáng 7/7, trong quá trình huấn luyện, một chiếc trực thăng MI-171 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ) đã bị tai nạn.

Trên trực thăng khi đó có 21 cán bộ, học viên (trong đó có 3 người thuộc thành phần tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù).
16 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi171

Vụ tai nạn đã làm 16 chiến sĩ hy sinh và 5 người bị thương. Các chiến sĩ bị thương đã nhanh chóng được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105 và sau đó được chuyển về Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cứu chữa.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị đã thành lập đoàn công tác đến Bệnh viện Quân y 105, Viện bỏng Lê Hữu Trác và hiện trường để chỉ đạo giải quyết khắc phục hậu quả vụ việc.

Thượng tướng Lê Hữu Đức và Trung tướng Mai Quang Phấn giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng.

Tại Bệnh viện Quân y 105, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tiến hành kiểm tra nắm tình hình thực tế và chỉ đạo các đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng, TCCT, Quân chủng PK-KQ, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội khẩn trương triển khai các công việc cần thiết trước mắt, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: "Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và các bệnh viện trong quân đội, huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất cho việc cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương. Đối với các trường hợp đã hy sinh, cần giám định ADN nhằm xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, tiếp đó tổ chức truy điệu và an táng trọng thể, phù hợp với nguyện vọng của các gia đình".

Thượng tướng Lê Hữu Đức và Trung tướng Mai Quang Phấn cũng giao Cục Tuyên huấn, Cục Cán bộ, Cục Dân vận, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan chức năng những nội dung công việc cụ thể.

Quân chủng PK-KQ và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội ngoài phối hợp tốt với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nhằm ổn định tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị; nhanh chóng tổ chức các đoàn cán bộ về thăm hỏi, động viên tinh thần và nắm bắt, giải quyết tâm tư nguyện vọng của các gia đình có quân nhân bị hy sinh và bị thương. Bên cạnh đó, hai đơn vị này cần tiếp tục duy trì hoạt động bình thường, tránh để vụ việc ảnh hưởng đến kế hoạch công tác.

Trung tướng Mai Quang Phấn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc tại hiện trường.

Tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, sau khi nghe lãnh đạo Viện và lãnh đạo Cục Quân y báo cáo tình hình cấp cứu các đồng chí bị thương, Thượng tướng Lê Hữu Đức và Trung tướng Mai Quang Phấn chỉ đạo Viện Bỏng cùng với các Bệnh viện: 108, 103, 354... phối hợp và tạo mọi điều kiện cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương; đồng thời tổ chức đón tiếp, động viên, bố trí nơi ăn ở và quan tâm chu đáo đối với thân nhân các cán bộ, học viên bị thương.

Theo Hoàng Hà-Trung Kiên/Quân Đội Nhân Dân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.