Tin mới

Giám đốc 16 tuổi và dự án xây cầu cho vùng nông thôn nghèo

Thứ tư, 03/09/2014, 10:27 (GMT+7)

Những ngày này, người dân tại ấp Mỹ Trinh B, xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè - Tiền Giang vui mừng về dự án xây cầu mới.

Những ngày này, người dân tại ấp Mỹ Trinh B, xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè - Tiền Giang vui mừng về dự án xây cầu mới.
Những ngày này, người dân tại ấp Mỹ Trinh B, xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè - Tiền Giang vui mừng về dự án xây cầu mới do Quỹ thiện nguyện của học sinh thế giới đầu tiên cho Việt Nam. Càng bất ngờ hơn khi Giám đốc tác nghiệp của quỹ là anh chàng 16 tuổi, Đinh Bá Khang học sinh trường  THPT Quốc tế Sài Gòn.

Giám đốc 16 tuổi xây cầu cho dân nghèo

70% nguồn kinh phí xây dựng cây cầu này là do các bạn học sinh thuộc Quỹ Nam Phương FOUNDATION (Quỹ thiện nguyện của học sinh thế giới đầu tiên cho Việt Nam) quyên góp từ nhiều đơn vị khắp nơi, phần còn lại là sử dụng nguồn quỹ của địa phương.

Đinh Bá Khang (bìa trái) Giám đốc tác nghiệp của Qũy Nam Phương

Đinh Bá Khang - học sinh trường  THPT Quốc tế Sài Gòn (Giám đốc tác nghiệp của Qũy Nam Phương) chia sẻ: “Thấy được sự không may mắn, cực khổ của các bạn học sinh, người dân xã Hậu Mỹ Trinh và các vùng miền khác gặp khó khăn trong việc đi lại, vì không có cầu nên đã xảy ra các vụ chìm xuồng, phụ huynh phải đưa con qua sông bằng bọc nylon, bi trượt té cầu khỉ, sập cầu…và những tai nạn này đã cướp đi nhiều sinh mạng con người, làm cho Khang có một động lực vô cùng to lớn để khởi xướng lên dự án này. Đối với Khang xem như mình là người được may mắn hơn các bạn vùng khó khăn nên mình phải sống có trách nhiệm, chia sẻ những mất mát lớn lao đó cho các bạn. Khang nghĩ không chỉ riêng Khang mà hy vọng rằng tất cả các bạn có sự may mắn và có điều kiện hơn thì cùng nhau chia sẽ cho các bạn sống ở vùng sâu vùng xa gặp nhiều khó khăn này”.

Bá Khang cũng cho biết, trong năm 2014 quỹ sẽ tiếp tục xây dựng thêm 2 chiếc cầu nông thôn khác cho huyện Cái Bè và sẽ mở rộng địa bàn hỗ trợ cho các tỉnh khác thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Rùng rợn những chiếc cầu tạm bợ

Từ Ủy Ban xã Hậu Mỹ Trinh phải mất gần một giờ đồng hồ bằng đường ghe mới đến được Ấp Mỹ Trinh B của xã, còn đi bằng xe máy hay xe đạp thì qua những chiếc cầu hết sức rùng rợn và nguy hiểm.

Những chiếc cầu tạm bợ, ẩn chứa đầy nguy hiểm

Chiếc ghe máy gỗ len theo con rạch Một Thước chảy êm đềm, hai bên ruộng lúa mênh mông, đưa đoàn công tác chui qua rất nhiều cây cầu các loại  (cầu tre, cầu ván, cầu khỉ, cầu bê tông đúc tạm…) đã lâu ngày bị xuống cấp trầm trọng. Những chiếc cầu này có thể là một trong những mối đe dọa hết sức nguy hiểm cho việc đi lại nhưng cũng không thể thiếu được ở  vùng  này.
 

Có thể nói việc đi lại giữa các vùng nơi đây rất khó khăn vì còn  thiếu rất nhiều cây cầu nên người dân và học trò phải đi đường vòng rất xa mới tìm đến được điểm cần đến.

Niềm vui từ những cây cầu mới

Dưới cái nắng của tháng tám, oi bức, trưa ngày 17/08/2104  lễ khởi công và động thổ  cây cầu  MỘT THƯỚC diễn ra long trọng và ấm cúm tại ấp Mỹ Trinh B, xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè - Tiền Giang. Cùng với đông đảo người dân trong khu vực háo hức đến tham gia buổi lễ, các cô chú lãnh đạo địa phương, các đơn vị tài trợ nguồn kinh phí, các bậc cha mẹ của các bạn học sinh, sinh viên  đầy niềm yêu thương và nhiệt huyết cũng về đông đủ để chia sẻ niềm vui này.

Lễ khởi công xây dựng cầu mới cho bà con xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Chỉ 2 tháng nữa chiếc cầu sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng, thuận lợi cho giao thông trong vùng, đặc biệt cầu nối liền ba xã lân cận (Hậu Mỹ Bắc, Hậu Mỹ Trinh – Cái Bè và Mỹ Thành Bắc – Cai lậy), cầu có chiều dài 30m, rộng 2,2m, bắc qua kênh Một Thước với mức kinh phí xây dựng là 477  triệu đồng.

Chú Lê Văn Lâm – Phó chủ tịch xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè chia sẻ: “Việc giao thông đi lại trong vùng gặp rất nhiều khó khăn bởi  hệ thống kênh, rạch chằng chịt, riêng xã quản lý trên 80 cây cầu các loại, chưa kể còn rất nhiều cây cầu tự phát nhưng vẫn không thể nào đáp ứng được. Đi lại trong vùng chủ yếu là bằng ghe, xuồng gổ, nói chung việc đi lại còn rất hạn chế bởi hệ thống cầu chưa đủ và chưa được đảm bảo. Được sự chia sẻ của các bạn trẻ  đứng ra vận động, quyên góp từ các đơn vị để xây được chiếc cầu này  là một trong những niềm vui hết sức lớn lao và là niềm mơ ước của lãnh đạo cùng người dân nơi này”

 

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: "Trao" tiền tỷ cho bọn lừa đảo qua... điện thoại

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news