Tin mới

Giám đốc 8x công ty kiếm chục tỉ/tháng bị bắt

Thứ năm, 02/10/2014, 10:29 (GMT+7)

Ngày 01-10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đồng loạt khám\nxét tại 3 địa điểm của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Khải Thái để điều tra hành vi\n“Kinh doanh trái phép” do giám đốc 8x Nguyễn Mạnh Linh đứng tên.

 

 

Ngày 01-10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đồng loạt khám xét tại 3 địa điểm của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Khải Thái để điều tra hành vi “Kinh doanh trái phép” do giám đốc 8x Nguyễn Mạnh Linh đứng tên.

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự C45 đã tiến hành bắt tạm giam giám đốc Công ty TNHH Tư vấn - Đầu tư Khải Thái đồng thời tiến hành khám xét đồng thời 3 địa điểm của Công ty này tại Tầng 18, Phòng 3, Toà nhà Charmvit (117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội); tại Tầng 11 tòa nhà PLASCHEM (số 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN) và tại Tầng 18 tòa nhà Lotte (Số 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, HN).

Công ty do Nguyễn Mạnh Linh (SN 1987, quê Ninh Bình) đứng tên giám đốc và là phiên dịch cho Hsu Ming Jung (SN 1975, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc). Tổng giám đốc Hsu Ming Jung thực hiện chỉ đạo và điều hành toàn bộ hoạt động huy động hoạt động đầu tư kinh doanh của Công ty Khải Thái.

Cơ quan điều tra cho biết, trước đây công ty này đã lập sàn giao dịch vàng, ngoại tệ bằng hình thức tài khoản trên mạng và kêu gọi nhà đầu tư tham gia. Cuối năm 2012, công ty đã chuyển mục đích là kêu gọi các nhà đầu tư đóng tiền với lãi suất từ 3 đến 3,5% tháng để công ty đầu tư kinh doanh vào các sàn vàng quốc tế.Thực chất công ty không đầu tư gì, chỉ thu tiền của nhà đầu tư và trả lãi suất cao 36-42%/năm.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, thời gian gần đây, nhân viên của công ty được  đào tạo cách thức lên mạng internet tìm số điện thoại của những người mua bán nhà, ô tô, để mời tham gia góp vốn.

Cho đến thời điểm hiện tại,  công ty đã huy động được khoảng 2.000 tài khoản uỷ thác đầu tư với số tiền trên 200 tỉ đồng. Theo ước tính, mỗi tháng thu gom được khoảng 20 tỉ đồng. Số tiền trên hầu hết đều được chuyển ra nước ngoài. Giao dịch của công ty này lên đến hàng chục tỉ đồng trong vài tháng.

Mục đích duy nhất của công ty trong việc liên tục tuyển nhân viên kinh doanh là để tìm kiếm người mở tài khoản gửi tiền với lãi suất cao 3-3,5%/tháng. Đặc biệt, cơ chế thưởng cho nhân viên kinh doanh của công ty rất cao gồm nhiều khoản mục nên càng kích thích nhân viên tìm kiếm nguồn khách hàng cho công ty.

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong danh sách các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng; danh sách các cổ chức tín dụng được cấp phép hoạt động ngoại hối đều không có Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Khải Thái.

Theo quy định, việc kinh doanh vàng phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép và được Ngân hàng nhà nước cấp Giấy phép.

Mặt khác, thông tư 17 năm 2010 của Ngân hàng Nhà nước quy định các tổ chức tín dụng đang kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài có trách nhiệm tất toán, đóng các tài khoản kinh doanh vàng ở nước ngoài chậm nhất vào ngày 31-7-2010.

Các Giấy phép kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài Ngân hàng Nhà nước đã cấp cho các tổ chức tín dụng đều hết hiệu lực kể từ ngày 1-8-2010. Do đó, hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản của công ty này là hoạt động “kinh doanh trái phép”

 Các cá nhân bị triệu tập gồm:

Nguyễn Mạnh Linh (27 tuổi, quê Ninh Bình, trú tại đường Nguyễn Trãi, Hà Nội), Giám đốc công ty.

Hsu Ming Jung (tên tiếng Anh là Saga, 39 tuổi, người Đài Loan, trú tại Toà nhà Keangnam, Hà Nội), Tổng giám đốc của công ty, chỉ đạo và điều hành toàn bộ hoạt động huy động đầu tư kinh doanh của công ty Khải Thái;

Đoàn Thị Luyến (27 tuổi, quê Hải Dương, trú tại CT3 Bắc Linh Đàm, Hà Nội), Giám đốc điều hành công ty.

Đinh Thị Hồng Vinh (29 tuổi, quê Ninh Bình; trú tại CT3 Bắc Linh Đàm, Hà Nội), Giám đốc điều hành công ty tại Chi nhánh tầng 11, toà nhà Plaschem, Q.Long Biên, Hà Nội.

Trịnh Hoà Bình (39 tuổi, quê Ninh Bình, trú tại đường Lê Duẩn, Hà Nội), Kế toán trưởng công ty.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news