Tin mới

Giám đốc bệnh viện đi học bằng xe cứu thương bị bãi nhiệm

Thứ năm, 03/11/2016, 07:56 (GMT+7)

Liên quan tới việc bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện Phú Quốc, đã gỡ bỏ băng ca trên xe cứu thương và lắp ghế thành ô tô 7 chỗ để đi học và công tác. Ngày 2/11, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết nơi đây đã chính thức thu hồi quyết định bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Bệnh viện.

Liên quan tới việc bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện Phú Quốc, đã gỡ bỏ băng ca trên xe cứu thương và lắp ghế thành ô tô 7 chỗ để đi học và công tác. Ngày 2/11, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết đã chính thức thu hồi quyết định bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Bệnh viện.

Ông Phát tự ý gỡ bỏ phần băng ca rồi lắp thêm ghế, biến thành xe 7 chỗ để sử dụng khi đi công tác hay đi học. Ảnh: CTV

Ngoài việc biến xe cấp cứu thành xe riêng để sử dụng mà ông Phát còn thanh toán sai quy định hàng ngàn lít xăng, đồng thời dính nhiều sai phạm trong quá trình lãnh đạo bệnh viện.

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, VnEpress, ngày 2/11, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết nơi đây đã chính thức thu hồi quyết định bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc đối với bác sĩ Nguyễn Đức Phát.

Liên quan vụ việc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang là ông Lê Hoàng Anh đã nghiêm túc tự kiểm điểm theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, thanh tra tỉnh Kiên Giang đã có kết luận liên quan đến hàng loạt sai phạm của ông Phát trong quá trình lãnh đạo bệnh viện Phú Quốc nhiệm kỳ trước. 

Lãnh đạo Sở Y tế Kiên Giang khẳng định: "Thanh tra tỉnh Kiên Giang cho rằng việc bổ nhiệm lại đối với bác sĩ Phát là không đúng khi trùng vào thời điểm Bệnh viện Phú Quốc bị kiểm tra, thanh tra".

Trong kết luận của 2 đơn vị nêu rõ, vào năm 2005 Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc được Bộ Y tế cấp xe ô tô cứu thương nhãn hiệu Toyota loại LANDCRUISER, BKS 68C-0799.

Sau khi Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc được Bộ Y tế cấp ô tô cứu thương, ông Phát tự ý gỡ bỏ phần băng ca rồi lắp thêm ghế, biến thành xe 7 chỗ để sử dụng khi đi công tác hay đi học.

Từ năm 2013 đến tháng 6/2015, ông Phát đã thanh toán khống hơn 1.000 lít xăng vì có thời gian đi công tác trùng với thời gian ông này đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị.

Từ ngày 1/1/2013 đến ngày 31/6/2015, Bệnh viện có sai phạm trong việc mua vật tư, hoá chất xét nghiệm tại cửa hàng Tiến Phát với giá trị gần hơn 4,5 tỷ đồng như không thành lập hội đồng mua sắm tài sản; hình thức mua xét chọn thầu không thông qua chào hàng cạnh tranh.

Khi mua hoá chất về bệnh viện không nhập kho theo dõi cấp phát theo nhu cầu sử dụng và không theo dõi việc sử dụng.

Ngoài ra, vị giám đốc này cũng không sử dụng phần mềm miễn phí của các công ty trong tỉnh cung cấp mà đặt mua phần mềm quản lý và trang bị máy tính tại các khoa, hết 400 triệu đồng, nhưng chỉ ứng dụng được một phần.

Nghiêm trọng hơn, cũng dưới quyền lãnh đạo của bác sĩ Phát, bệnh viện Phú Quốc đã để xảy ra 1 số trường hợp tử vong do thiếu sót về chuyên môn.

Trước đó hồi tháng 6/2016, ông Phát đã bị khiển trách về mặt Đảng. Sau đó, Sở Y tế Kiên Giang kỷ luật bác sĩ này với hình thức tương đương về mặt chính quyền nhưng ông Phát vẫn được tái bổ nhiệm chức giám đốc bệnh viện.

"Khi khi ông Phát hết thời hạn giữ chức vụ, bệnh viện khó tìm người thay thế nên Huyện ủy, UBND huyện Phú Quốc thống nhất bổ nhiệm lại cho bác sĩ này. Chủ tịch tỉnh Kiên Giang sau đó đã không đồng ý với việc bổ nhiệm trên", lãnh đạo Sở Y tế Kiên Giang giải thích.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news